Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 trong những ngày này, miền trung nước ta đang gánh chịu những hậu quả nặng nề do thiên tai, lũ...
Câu hỏi :

trong những ngày này, miền trung nước ta đang gánh chịu những hậu quả nặng nề do thiên tai, lũ lụt gây ra. Em hãy tưởng tượng mình có mặt trong một đoàn thiện nguyện đi cứu trợ cho đồng bào lũ lụt và hãy kể về chuyến đi đầy ý nghĩa đó của mình. viết văn ạ, ko lấy trên mạng ạ, em xin cảm ơn ạ.

Lời giải 1 :

Trong thời gian miền Trung xảy ra bão lũ nghiêm trọng, em đã có cơ hội được gia nhập đội tình nguyện cứu trợ của địa phương, trực tiếp đến cứu trợ bà con nhân dân vùng trung tâm thiệt hại. Chuyến đi ấy thực sự đã để lại trong em quá nhiều ấn tượng, cung bậc cảm xúc sâu sắc, khó quên. Để có thể đi được vào vùng bão lũ, đoàn cứu trợ em tham gia phải đến được ủy ban nhân dân trước. Khi chèo thuyền được đến ủy ban nhân dân, ai nấy đều ướt như chuột lột. Cả đội đều thấm mệt nhưng khi được trao nhu yếu phẩm cho ủy ban nhân dân để trao đến tay người dân thì ai nấy đều phấn khởi. Sau khi trao đồ xong, cả đội lại lên thuyền trèo dọc khắp địa phương để khảo sát tình hình và cứu trợ bà con cùng bộ đội địa phương. Chúng em cùng bộ đội địa phương giúp người dân trèo lên thuyền để về được nơi trú ẩn bão. Nhiều người dân rất khổ, họ chỉ có thể ngồi trong nhà mà thất thần nhìn những đồ đạc, tài sản bị bão lũ cuốn trôi. Chúng em vừa cứu hộ, vừa động viên tinh thần cho họ. Có những gia đình còn bị mất tích người thân, thực sự

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK