Trang chủ Khác Lớp 11 Câu hỏi 1 Câu thơ nào dưới đây không sử dụng biện pháp nhân hoá? A. Cả công trường say...
Câu hỏi :

Câu hỏi 1 Câu thơ nào dưới đây không sử dụng biện pháp nhân hoá? A. Cả công trường say ngủ cạnh dòng sông. B. Những tháp khoan nhô lên trời ngẫm nghĩ. C. Biển sẽ nằm bỡ ngỡ giữa cao nguyên. D. Tôi đã nghe tiếng ba-la-lai-ca. Câu hỏi 2 Thành ngữ, tục ngữ nào thích hợp điền vào chỗ trống trong câu sau? Chúng em tự hào giới thiệu với những người bạn nước ngoài về [...] của đất nước ta. A. Danh lam thắng cảnh B. Lá rụng về cội C. Đất lành chim đậu D. Mưa thuận gió hoà Câu hỏi 3 Từ "mẹ" trong câu nào dưới đây là đại từ? A. Mẹ ơi, hôm nay mấy giờ mẹ về ạ? B. Mẹ em là một người phụ nữ tần tảo. C. Cháu gọi điện xin mẹ hôm nay ở lại ăn cơm với bà nhé! D. Bố mẹ là những người em yêu thương nhất. Câu hỏi 4 Cặp từ nào dưới đây đồng nghĩa với nhau? A. chăn màn - chăn nuôi B. sạch sẽ - bẩn thỉu C. phong phú - hấp dẫn D. lộn xộn - bừa bộn

Lời giải 1 :

Trả lời + giải thích:

Câu 1 đáp án D

Vì D chỉ là động từ lắng nghe chứ không nhân hóa gì cả

Câu 2 đáp án A

Vì câu nói đang nói về đất nước nên chỉ có danh lam thắng cảnh là hợp lý nhất

Câu 3 đáp án B

Vì đại từ được dùng để xưng hô hay dùng để thay thế các danh từ, động từ, tính từ hoặc cụm danh từ, cụm động từ, cụm tính từ trong câu, với mục đích tránh lặp lại các từ ngữ nhiều lần.

Câu 4 đáp án D

Vì lộn xộn có nghĩa là không có trật tự còn bừa bộn có nghĩa là nhiều và ngổn ngang, không có trật tự

Chúc bạn học tốt

Xin ctlhn nhe

#tina

Lời giải 2 :

Câu hỏi 1: Câu thơ không sử dụng biện pháp nhân hoá là:

C. Biển sẽ nằm bỡ ngỡ giữa cao nguyên.

Câu hỏi 2: Thành ngữ, tục ngữ thích hợp điền vào chỗ trống là:

A. Danh lam thắng cảnh

Câu hỏi 3: Từ "mẹ" trong câu dưới đây là đại từ:

C. Cháu gọi điện xin mẹ hôm nay ở lại ăn cơm với bà nhé!

Câu hỏi 4: Cặp từ đồng nghĩa với nhau là:

B. sạch sẽ - bẩn thỉu

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK