Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết 1 đoạn văn nghị luận về lòng biết ơn câu hỏi 6513731
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn nghị luận về lòng biết ơn

Lời giải 1 :

Lòng biết ơn chính là một đức tính tốt đẹp cần có ở mỗi người. Thật vậy, lòng biết ơn thể hiện ở việc ghi nhớ công lao và những điều tốt đẹp mà người khác dành cho mình. Vì thế, con cái cần ghi nhớ công sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Học sinh cần ghi nhớ công lao dạy dỗ, chỉ bảo của thầy cô. Mỗi công dân cần biết ơn công lao hy sinh bảo vệ tổ quốc của thế hệ cha ông đi trước. Từ xưa đến nay, truyền thống biết ơn, sống ân nghĩa "Uống nước nhớ nguồn" vẫn luôn là một truyền thống quý báu tốt đẹp của toàn thể nhân dân Việt Nam. Nhờ lòng biết ơn, con người sẽ biết cách sống có trước có sau, sống ân nghĩa, nặng tình nặng nghĩa hơn. Lòng biết ơn giúp con người trưởng thành trong tốt đẹp, nhân cách hoàn thiện và tu dưỡng đạo đức. Tóm lại, mỗi người đều cần có lòng biết ơn tốt đẹp với những người đã từng giúp đỡ mình. 

Lời giải 2 :

   Lòng biết ơn là sự trân trọng, ghi nhớ công lao của những người đã giúp đỡ mình. Khi biết ơn, con người sẽ biết yêu thương, chia sẻ và gắn kết với nhau hơn. Như ông cha ta đã từng dạy: ''Ăn quả nhớ kẻ trồng cây'', đó là truyền thống tốt đẹp, là phẩm chất đạo đức cao quý cần có ở mỗi người. Lòng biết ơn thể hiện qua những hành động cụ thể như: lời cảm ơn chân thành, cử chỉ quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ người khác,.. Biết ơn giúp con người sống nhân hậu, biết yêu thương và trân trọng những gì mình đang có. Lòng biết ơn là một phẩm chất cần thiết cho mỗi người. Hãy rèn luyện lòng biết ơn từ những điều nhỏ nhất để trở thành một người có ích cho xã hội!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK