Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết bài văn nghị luận về lí tưởng sống của thanh niên hiện nay Ko chép văn mạng nhé câu...
Câu hỏi :

Viết bài văn nghị luận về lí tưởng sống của thanh niên hiện nay

Ko chép văn mạng nhé

Lời giải 1 :

Xác định lý tưởng sống đúng đắn là điều quan trọng đối với thế hệ trẻ hiện nay. Vậy lí tưởng sống là gì và thế hệ trẻ là ai? Lý tưởng sống đúng đắn là những suy nghĩ, hành động tích cực của con người hướng đến những điều tốt đẹp, phù hợp với chuẩn mực đạo đức, văn hóa xã hội. Thế hệ trẻ là lứa tuổi thanh niên, học sinh, sinh viên là tôi và bạn trẻ khỏe, năng động, sáng tạo, có hoài bão đc giáo dục, có điều kiện tiếp thu nền văn hóa khoa học tiến bộ. Trước hết, mỗi bạn trẻ sống mãnh liệt, khảo khát thành công, luôn suy nghĩ và hành động tích cực để vươn đến ước vọng thực hiện lí tưởng vì lợi ích của dân tộc, nhân loại, vì sự tiến bộ của bản thân và xã hội. Nỗ lực học tập sáng tạo, đạt hiệu quả cao trong công việc, biết cống hiến làm giàu chính đáng cho mình, cho gia đình và xã hội; dũng cảm đấu tranh bảo vệ lẽ phải, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, đặt quyền lợi tập thể lên trên lợi ích cá nhân như chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời - Bác chính là tâm gương sáng về lý tưởng cao đẹp. Người đã ra đi tìm đường cứu nước với 2 bàn tay tắng và khi trở về lãnh đạo nhân dân tả làm cách mạng thắng lợi; ko những thế mà Người chỉ có 1 ham muốn tột bậc đạo cho nước nhà đc độc lập, dân tả đc tự do và suốt cuộc đời Người vì nước vì dân. Hay thế hệ cha ông thời chiến tranh đã anh dũng hi sinh vì nền độc lập dân tộc. Hiện nay, có biết bao thế hệ thanh niên tình nguyện vì lý tưởng xây dựng quê hương giàu đẹp ở nhiều lĩnh vực... Lý tưởng sống đúng đắn giúp thế hệ trẻ sống có ước mua, có hướng phấn đấu vươn lên trong học tập lao động, sánh tạo trong khoa học kĩ thuật; giúp thế hệ trẻ hướng đến cái thiện, cái đẹp, cõng con chữ lên đồng bào vùng cao, giúp họ có kĩ thuật canh tác, chăn nuôi, xóa mù chữ và xóa đói giảm nghèo; có nhiều động lực vượt qua khó khăn, thất bại, giữ đc tâm thế chủ động, kiên định, quyết đoán, thực hiện mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế, văn hóa của đất nước ngày càng phát triển, nhận ra giá trị của bản thân góp phần xây dụng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Phê phán 1 số bạn trẻ ko có ước mơ, thiếu ý chí, nghị lực, luôn bi quan thờ ơ với tương lai, vô cảm trước cuộc sống, ỷ lại, phụ thuộc vào người thân, ko dám đấu tranh bảo vệ lẽ phải; chạy theo lối sống hướng thụ, vì tiền tài danh vọng mà quên đi giá trị lịch sử văn hóa truyền thống của dân tộc. Như vậy, xác định lý tưởng sống đúng đắn là điều cần thiết đối với thế hệ trẻ hiện nay. Mỗi cá nhân cần hiểu đúng giá trị của lí tưởng sống tích cực. Bản thân mỗi học sinh cần phải xâu dựng cho mình mục tiêu, kế hoạch và thực hiện, hành động đúng đắn, trau dồi rèn luyện tri thức đạo đức toàn tài, góp phần vào công cuộc phát triển đất nước giàu đẹp, bền vững.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK