Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Hãy viết 1 đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về ý kiến được nhắc đến trong đoạn...
Câu hỏi :

Hãy viết 1 đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về ý kiến được nhắc đến trong đoạn trích sau:" Người nghèo nhất không phải là người không có một xu dính túi, mà là người không có lấy 1 ước mơ "

Lời giải 1 :

Giải thích  :vì mỗi chúng ta luôn có một ước mơ,hoài bão để hướng đến thành công.ước mơ là những dự định,những khao khát mà con người mong được đạt tới ,ước mơ cũng là kim chỉ nam hướng bước chung ta đi.chúng ta chỉ đạt được thành công khi biết mình muốn gì,cần gì và ước mơ đó sẽ thành hiện thực
 CHÚC BẠN HỌC TỐT

 

Lời giải 2 :

Theo ý kiến của em, ý kiến được nhắc đến trong đoạn trích là rất đúng và sâu sắc. Người nghèo không chỉ đơn thuần là người không có tiền bac, mà còn là người không có mục tiêu, ước mơ trong cuộc sống. Tiền bạc có thể mất đi, nhưng ước mơ và mục tiêu là động lực để ta vươn lên và thay đổi tương lai. Người không có ước mơ sẽ dễ dàng mất đi sự động lực và hy vọng. Họ sẽ không có mục tiêu để theo đuổi, không có kế hoạch để phấn đấu và không có niềm tin vào khả năng của mình.Vì vậy, để trở thành người giàu có thực sự, ta cần có một ước mơ, một mục tiêu rõ ràng và quyết tâm để theo đuổi. Ước mơ sẽ là nguồn cảm hứng và động lực để ta vượt qua khó khăn, vươn lên và đạt được thành công.

mong 5 sao+ctlhn ạ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK