Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Từ những hiểu biết về văn bản có đoạn trích trên, hãy viết một đoạn văn khoảng 15 câu theo...
Câu hỏi :

Từ những hiểu biết về văn bản có đoạn trích trên, hãy viết một đoạn văn khoảng 15 câu theo phép lập luận tổng hợp phân tích tổng hợp, làm sáng tỏ câu chủ đề sau: Vũ Nương không chỉ là người vợ thủy chung, tình nghĩa mà nàng còn là người con dâu làm tròn đạo hiếu và người mẹ hết mực yêu thương con. Đoạn văn có sử dụng ít nhất một câu ghép và một lời dẫn trực tiếp (gạch chân và chú thích).

Lời giải 1 :

Vũ Nương luôn trung thành và tận tụy với chúng mình, không bao giờ phản bội tình yêu và lòng trung thành của mình. Nàng luôn đồng hành và chia sẻ khó khăn, vui buồn cùng chồng, tạo nên một mái ấm hạnh phúc(lời dẫn trực tiếp)

Ngoài ra, Vũ Nương còn là người con dâu làm tròn đạo hiếu. Nàng biết trân trọng và kính trọng gia đình chồng, luôn chăm sóc và giúp đỡ bố mẹ chồng trong mọi hoàn cảnh(câu ghép)

Vũ Nương cũng là một người mẹ hết mực yêu thương con. Nàng dành thời gian và tâm huyết để chăm sóc, dạy dỗ và truyền đạt những giá trị tốt đẹp cho con cái. Tình yêu và sự quan tâm của nàng luôn ở bên cạnh con, giúp chúng phát triển và trưởng thành.(lời dẫn trực tiếp)

mong 5 sao+ctlhn ạ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK