Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Người thực hiện hành vi gây hậu quả nguy hại cho xã hội trong trường hợp không thể thấy trước...
Câu hỏi :

Người thực hiện hành vi gây hậu quả nguy hại cho xã hội trong trường hợp không thể thấy trước hoặc không buộc phải thấy trước hậu quả của hành vi đó, thì: a. Không phải chịu trách nhiệm hình sự b. Miễn chịu trách nhiệm hình sự c. Phải chịu trách nhiệm hình sự một phần d. Phải chịu trách nhiệm hình sự toàn bộ

Lời giải 1 :

`*` Người thực hiện hành vi gây hậu quả nguy hại cho xã hội trong trường hợp không thể thấy trước hoặc không buộc phải thấy trước hậu quả của hành vi đó, thì :

`Rightarrow` `D.`  Phải chịu trách nhiệm hình sự toàn bộ

`-` Đây là nguyên tắc "không có lý do không chịu trách nhiệm" trong lĩnh vực pháp luật. Nghĩa là người vi phạm vẫn phải chịu trách nhiệm pháp lý cho hành vi của mình, dù có hay không có ý định hoặc khả năng thấy trước hậu quả.

`circ` $Angelique$ 

Lời giải 2 :

→ Đáp án: C. Phải  chịu  trách nhiệm hình sự một phần

`Giải  Thích:`

`-` Người thực hiện hành vi gây nguy hại cho xã hội trong trường hợp không thể thấy trước hoặc không buộc phải thấy trước hậu quả của hành vi đó vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự, nhưng chỉ một phần ứng với mức độ của hành vi đó.

`*` Trách nhiệm hình sự toàn bộ chỉ áp dụng khi: người thực hiện hành vi có thể thấy trước hoặc buộc phải thấy trước hậu quả của hành vi đó.

$Va$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK