Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn nghị luận trình bày ý kiến của em về việc kiểm tra bài cũ đầu giờ câu...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nghị luận trình bày ý kiến của em về việc kiểm tra bài cũ đầu giờ

Lời giải 1 :

Kiếm tra bài cũ đầu giờ là việc giáo viên kiểm tra các kiến thức cũ đã học của nhiều học sinh , để thấy được cách học bài cũ ở nhà của học sinh . Em hoàn toàn đồng ý với việc " kiểm tra bài cũ đầu giờ " 

Thứ 1 , kiểm tra bài cũ đầu giờ giúp học sinh chăm học bài cũ hơn , và bỏ được tật nhác học bài cũ trước khi đến lớp . 

Tiếp theo , kiểm tra bài cũ giúp giáo viên đánh giá học sinh được chính xác chứ không phải đánh giá học sinh trên con điểm thi , đó là cách đánh giá học sinh chưa công bằng , vì hiện nay việc sử dụng tài liệu trong thi cử rất nhiều . 

Trái với đó , nhiều học sinh cho rằng kiểm tra bài cũ đầu giờ học là điều không cần thiết vì không cần phải có điểm , nhiều giáo viên dễ tính cho học sinh nhiều con điểm cao trong các giờ thi 15p , 30p ( nhưng trong thi đó , nhiều bạn học sinh  gian lận giáo viên không thể nào biết được ) . Nhiều học sinh còn cho rằng , con điểm kiểm tra bài cũ thấp thì sẽ có con điểm khác bù vào nên nhiều học sinh lơ là việc kiểm tra bài cũ .  

#yn

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK