Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 UBE QUẬN TÂN BÌNH TRƯỞNG THCS NGÔ SĨ LIÊN (Đề gồm 01 trang) ĐỂ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I...
Câu hỏi :

giúp em câu 5 với ạ,em cảm ơn

image

UBE QUẬN TÂN BÌNH TRƯỞNG THCS NGÔ SĨ LIÊN (Đề gồm 01 trang) ĐỂ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2023 – 2024 MÔN NGỮ VĂN G I. PHẢN ĐỌC (6,0 điểm) Đọc văn bản

Lời giải 1 :

`#5` Qua văn bản trên,em rút ra được bài học:

 Chúng ta phải biết trung thực,ngay thẳng.Không chỉ vậy cũng nên biết đối mặt với sự thật vì chỉ khi đó chúng ta mới thực sự có được lòng tin của mọi người.Nếu chúng ta biết kiên trì và dũng cảm đối mặt với thực tế thì có lẽ thành công ắt sẽ đến với chúng ta.

Lời giải 2 :

Câu `5` :
`(1)` Văn bản trên đã truyền tải tới con người một bài học giá trị : Phải luôn trung thực, thật thà. `(2)` Nếu như giả dối thì sẽ được lợi trước mặt nhưng hậu quả sau đó là vô cùng nặng nề. `(3)` Đây là một đức tính quý báu cần có ở con người. `(4)` Vì vậy, mỗi người cần rèn luyện cho mình đức tính thật thà để thành công.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK