Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 E hãy viết một đoạn văn từ 10-12 câu ghi lại cảm xúc của em về bài thơ lục bát...
Câu hỏi :

E hãy viết một đoạn văn từ 10-12 câu ghi lại cảm xúc của em về bài thơ lục bát

image

E hãy viết một đoạn văn từ 10-12 câu ghi lại cảm xúc của em về bài thơ lục bát Bài thơ Lòng mẹ - tác giả Minh Lộc ĐỒNG cả kế Mẹ là tia nắng đời con Đêm n

Lời giải 1 :

Con người có cố có ông

như cây có cội,như công có nguồn

đây là một trong những bài bài ca dao tựa thể thơ lục bát hay nhất thuộc về chủ đề tình cảm gia đình.Bài thơ trên nói về sự thủy chung mà con cháu dành cho tổ tiên của mình.Nhắc nhở chúng ta nhớ đến tổ tiên,nòi giống và còn rộng lớn hơn nữa.hình ảnh so sánh con người giống như cây có gốc,sông có thường nguồn, nơi bắt đầu để phát triển,sinh sôi.con người cũng thế,nhớ có ông bà tổ tiên thì mới có chúng ta ngày hôm nay.Bài ca dao sử dụng thể thơ lục bát quen thuộc nêu lên một cách giản dị và dễ hiểu,muốn nhắn nhủ co nchaus phải nhớ ơn ông bà tổ tiên, không được vong ân bội nghĩa.Hình ảnh thơ quen thuộc,dung dị như một lời nhắc nhở về sự biết ơn của thế hệ đi trước.Qua đó,bài ca dao đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến ông bà,tổ tiên và cả những thế hệ đi trước từ rất lâu.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK