Trang chủ Khác Lớp 9 viết ít nhất 01 bài "viết về ki niệm đẹp thầy cô giáo..."ngày 20/10 câu hỏi 6512469
Câu hỏi :

viết ít nhất 01 bài "viết về ki niệm đẹp thầy cô giáo..."ngày 20/10

Lời giải 1 :

Đáp án:

                               "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây

                       Có danh có vọng nhớ thầy khi xưa"

 Đó chính là những câu thơ nói về nghề giáo, nghề mà luôn được yêu quý, kính trọng. Tôi rất yêu mến các thầy cô giáo của mình, nhưng người để lại cho tôi những ấn tượng sâu sắc nhất chính là cô Kim Anh - cô giáo chủ nhiệm của chúng tôi.

 Cô có mái tóc rất dài, mượt mà, đen nhánh và luôn phảng phất hương thơm. Đôi mắt cô to tròn, đen láy, vô cùng cương nghị nhưng cũng không kém phần dịu dàng. Khi chúng tôi đạt thành tích cao trong học tập, cô luôn nhìn chúng tôi với ánh mắt trìu mến. Còn mỗi khi chúng tôi mắc lỗi, đôi mắt cương nghị của cô lại đượm buồn. Đôi bàn tay cô thon dài, luôn viết ra những mạch văn giàu cảm xúc để chuyển tải bài học đến với chúng tôi. Cô còn giúp chúng tôi nhớ bài lâu hơn bằng giọng nói của mình. Giọng nói của cô thật truyền cảm, khi thì dịu dàng, ấm áp, lúc lại dí dỏm, vui tươi khiến cho chúng tôi luôn tập trung vào bài học, quên cả thời gian. Tính cách cô hiền lành, chính trực, cô luôn nghiêm túc với công việc của mình. Hàng ngày, cô rất hay vui đùa với chúng tôi nhưng khi đã vào tiết học, cô cũng rất nghiêm khắc. Với cô dạy học không chỉ là một nghề, mà còn là một niềm đam mê. Cô luôn chuẩn bị rất kỹ cho bài giảng của mình, nhiều khi cô còn sử dụng cả những đoạn clip ngắn về bài học, giúp chúng tôi có thể tiếp thu bài nhanh nhất. Dù cô đã là một giáo viên nhưng cô vẫn học, đó là sở thích của cô. Cô luôn thức đến ba, bốn giờ sáng mới đi ngủ vì sau khi soạn giáo án, cô lại tiếp tục học bài. "Học như một con đò ngược dòng vậy, các con ạ!" Lời cô nói thấm thía lòng chúng tôi.

 Tôi nhớ nhất là khi cô đi thăm quan với lớp chúng tôi. Lúc ấy, trên nét mặt cũng như trong đôi mắt của cô thể hiện sự lo lắng, bồn chồn không yên. Sau đó, chúng tôi mới vỡ lẽ, ra là hôm ấy, cô có bài thi môn triết học nhưng cô đã nghỉ thi để đi cùng với lớp chúng tôi vì cô sợ rằng có vấn đề gì không hay với chúng tôi, cô sẽ ân hận cả đời.

 Một kỉ niệm đáng nhớ khác là khi tôi học hè. Khi ấy, tôi khá lo sợ do tôi đã nghỉ mất hai tuần. Tôi bước vào lớp với tâm trạng lo lắng. Cô biết là tôi đã nghỉ học, cô bèn giảng lại cho tôi những chỗ tôi chưa biết, chưa hiểu, rồi nhờ bạn cho tôi mượn vở để chép bù bài. Lúc đó tôi thấy mình nhẹ nhõm, thầm cảm ơn cô và các bạn.

 Quả thật, nghề giáo thật là cao quý, giống như câu ví: "Nghề giáo là người lái đò tri thức qua sông". Đó cũng là nghề mà tôi mong ước sau này khi trưởng thành. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tôi muốn gửi lời chúc tới cô rằng: "Con chúc cô luôn mạnh khỏe! Con yêu cô nhiều lắm!"

 

Lời giải 2 :

Hằng năm, cứ đến ngày nhà giáo Việt Nam là đám học trò chúng em lại háo hức mong chờ bởi vào những ngày này, chúng em có dịp tri ân và tỏ lòng biết ơn đến thầy cô mình hơn. Ngày 20-11 trở nên thật trang trọng và rất đỗi thiêng liêng đối với em.

Hôm đó, nhà trường tổ chức mít tinh vào buổi sáng. Từ sáng sớm, học sinh và thầy cô đã có mặt để chuẩn bị sân khấu. Sân khấu được trang hoàng thật đẹp, hàng chữ "Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam" được dán nổi bật trên nền xanh của tấm rèm phong. Phía bên phải là hình ảnh Bác Hồ được treo ngay ngắn.

Trên sân khấu các chậu hoa tươi của học sinh các lớp chuẩn bị thật xinh đẹp được bài trí đẹp mắt, ai ai cũng hớn hở hân hoan đón chào ngày vui của thầy cô. Giờ bắt đầu buổi lễ cũng đã đến, thầy cô bước ra sân khấu trong tiếng vỗ tay chào mừng từ những người học sinh thân yêu. Dù đã quen với hình ảnh thầy cô, nhưng hôm nay tự nhiên thấy lại, các cô trong những tà áo dài mềm mại và thướt tha cùng lối trang điểm nhẹ nhàng trong xinh đẹp vô cùng. Các thầy trong những bộ vest lịch sự trông thật trang trọng và uy nghiêm.

Những bài Tả lại lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hay nhất

Khi thầy phụ trách thông báo lễ chào mừng bắt đầu, sau khi hát quốc ca, đội ca, chúng em được nghe về trình tự các bước của buổi lễ. Sau đó, thầy hiệu trưởng lên phát biểu, thầy trịnh trọng đọc lý do buổi lễ, truyền thống và ý nghĩa tốt đẹp của ngày Nhà giáo Việt Nam. Chúng em ai cũng chăm chú nghe lời thầy phát biểu trong niềm xúc động khó tả. Sau màn phát biểu là các tiết mục văn nghệ được các bạn chuẩn bị công phu, những bài nhảy sôi động, bài hát xúc động về thầy cô được thể hiện thật ấn tượng. Em thích nhất là bài hát "Người thầy" do bạn Anh Thư thể hiện, một màn trình diễn thực sự rất hay và khiến em cảm thấy bồi hồi, xúc động vì những tình cảm đẹp đẽ mà bạn gửi gắm qua bài hát.

Sau khi các tiết mục văn nghệ kết thúc, chúng em trong tay mang theo những bó hoa tươi thắm chạy ùa lên tặng thầy cô. Sự kính trọng và biết ơn chúng em dành trọn gửi đến thầy cô bằng lời chúc mừng và cảm ơn chân thành nhất. Trong nụ cười hài lòng và đầy thương mến, em hiểu được những tình cảm mà thầy cô dành cho những học trò như chúng em, niềm vui của thầy cô là động lực để chúng em cố gắng hơn nữa, không phụ lòng sự mong đợi và hy sinh mà những người làm thầy làm cô đã vất vả bao tháng ngày đưa đò cập bến. Cuối cùng, lời phát biểu của chị Khánh Linh- liên đội trưởng của trường đại diện cho học sinh toàn trường lên nói lời cảm ơn đến quý thầy cô.

Khi buổi lễ kết thúc, chúng em được cùng thầy cô chủ nhiệm của mình tổ chức buổi trò chuyện nhỏ. Những sự gần gũi, quan tâm cùng những câu chuyện chân tình, bình dị của cô chủ nhiệm khiến chúng em cảm thấy rất đỗi ấm áp, thân thương.

Buổi lễ ngày Nhà giáo diễn ra thật thành công, chúng em trở về nhà trong niềm vui và hạnh phúc vô bờ. Em cảm thấy thật tự hào vì được là học sinh của các thầy, các cô. Em thầm hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ công ơn của quý thầy cô.

Các em có thể xem thêm tài liệu bài văn mẫu Đoạn văn về ngày Nhà giáo Việt Nam để hiểu hơn về ngày lễ này, làm bài văn tốt hơn.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK