Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 em hãy kể bài văn kể lại về cuộc gặp gỡ với người thân, bạn bè mà em ấn tượng...
Câu hỏi :

em hãy kể bài văn kể lại về cuộc gặp gỡ với người thân, bạn bè mà em ấn tượng nhất

Lời giải 1 :

Sống trong một tập thể, em tin rằng không một ai có thể sống riêng lẻ tách biệt mà luôn phải hoà mình vào tập thể ấy dù ít dù nhiều. Và giữa những con người trong tập thể ấy, bạn thân là người gần gũi và luôn luôn sẵn lòng cùng chúng ta sẻ chia niềm vui, nỗi buồn. Cũng như bao người khác, em cũng có những người bạn thân cho mình và trong đó có lẽ Khánh Ly là người bạn thân nhất của em, đến bây giờ em vẫn chưa quên giây phút đầu tiên hai đứa làm quen với nhau.

Khi em đang học lớp 5, do gia đình chuyển nhà nên em cũng phải chuyển trường. Với một đứa vốn nhút nhát, rụt rè như em thì việc chuyển từ thành phố này đến thành phố khác, từ ngôi nhà này sang ngôi nhà khác và từ ngôi trường này sang ngôi trường khác thật khó để thích nghi trong thời gian ngắn. Em đã rất sợ, sợ mọi thứ mới lạ lẫm, sợ mình không hoà nhập được vào môi trường mới.

Trường mới của em to, đẹp, nhiều cây, nhiều hoa hơn trường cũ và cũng nhiều lớp học hơn. Em được phân vào lớp 5A3 do cô Phương chủ nhiệm và bắt đầu tiết học đầu tiên ở trường mới với tiết sinh hoạt tập thể của cô. Lúc bước vào lớp cùng với cô, trước những ánh nhìn chằm chằm, tò mò của các bạn trong lớp, em rất sợ và khi cô bảo em tự giới thiệu về bản thân, em phải mất một lúc mới hoàn thành xong màn giới thiệu của mình. Có lẽ thấy em rụt rè nên cô Phương xếp cho em ngồi cạnh Khánh Ly – lớp phó văn nghệ của lớp và bảo bạn giúp đỡ em hoà nhập với lớp nhanh hơn. Và đó cũng chính là cầu nối cho tình bạn giữa em và Khánh Ly sau này.

Trong trí nhớ của em, khi ấy Khánh Ly là một bạn nữ xinh xắn với mái tóc tết đuôi sam, làn da hơi ngăm làm nổi bật lên nụ cười tươi rói với hàm răng trắng bóc. Khi nghe cô xếp chỗ như vậy, bạn luôn tươi cười và dọn lại bàn dành chỗ ngồi cho em. Em đã tưởng tượng đủ mọi loại tình huống có thể xảy ra ở lớp mới, nào là các bạn sẽ nhìn mình chằm chằm, chỉ trỏ tò mò, nào là các bạn sẽ vì mình là học sinh mới mà xa lánh, lạnh nhạt với mình nhưng lại không nghĩ rằng các bạn sẽ thân thiện với mình đến thế, đặc biệt là Khánh Ly. Bạn đã giúp em chép thời khoá biểu, nhắc em một số nội quy mà cô giáo không đề cập với em, kể cho em một số câu chuyện vui về lớp, về trường và chỉ cho em các bạn trong lớp để em biết và hoà nhập nhanh hơn.

CHÚC BẠN HỌC TỐT

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK