Trang chủ GDCD Lớp 12 Câu 1 (4 điểm): Trình bày quy tắc ứng xử văn hóa mà người học phải thực hiện. (Quyết định...
Câu hỏi :

Giúp em với ạ ạ ạ ạ

image

Câu 1 (4 điểm): Trình bày quy tắc ứng xử văn hóa mà người học phải thực hiện. (Quyết định số 969/QĐ- ĐHTĐ ngày 31/10/2023 của Hiệu trưởng Trường ĐH Tây Đô)

Lời giải 1 :

Điều 9. Đối với người học

Ngoài thực hiện những Điều 3 đến 7, người học phải thực hiện các nội dung sau:

1. Có ý thức trách nhiệm, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ người học theo Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo; phấn đấu trong học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, có lối sống lành mạnh, giản dị; không làm những việc gây ảnh hưởng xấu đến danh dự bản thân gia đình và nhà Trường.

2. Có ý thức tự giác, tự học và tích cực chủ động trong quá trình rèn luyện, học tập; biết vận dụng sáng tạo những kiến thức được học vào thực tế công việc và cuộc sống.

3. Thực hiện nghiêm các nội quy, quy chế trong Nhà trường như: Quy chế đào tạo, Quy chế công tác sinh viên, Quy chế rèn luyện, Quy tắc ứng xử văn hóa học đường, Nội quy lớp học, Nội quy về phòng cháy, chữa cháy và các quy định khác của Đảng và Nhà nước liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ người học.

4. Có tinh thần đấu tranh, chống những hành vì vụ lợi cá nhân, vi phạm phẩm chất đạo đức, làm xấu đi mối quan hệ thầy trò trong Nhà trường.

5. Trong giao tiếp với cán bộ Nhà trường, người học phải lễ phép, kính trọng, nêu cao truyền thống “tôn sư trọng đạo”. Có thái độ tích cực, thẳng thắn, chân thành, trung thực khi bày tỏ ý kiến và nguyện vọng của mình đối với Nhà trường. Đối với người học cùng Trường thì thân thiện, chia sẻ giúp nhau tiến bộ trong rèn luyện, học tập.

6. Trong thời gian học tập hoặc khi đến liên hệ công việc tại các đơn vị trong Trường,người học phải mang bảng tên, mặc đồng phục theo quy định của Trường. Người học tham dự các buổi sinh hoạt phải với tinh thần nghiêm túc, trật tự, chú ý lĩnh hội nội dung.

7. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động cộng đồng và các phong trào thi đua hợp pháp trong và ngoài Trường. Có ý thức tự rèn luyện các kỹ năng sống và học tập.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK