Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 Viết đoạn văn kể việc làm của ông bà thể hiện tình yêu thương doi với cho em câu hỏi...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn kể việc làm của ông bà thể hiện tình yêu thương doi với cho em

Lời giải 1 :

Có thể nói rằng bà em là người thương em hơn cả bao người khác. Khi em còn rất bé, bà thường chăm sóc, dỗ dành những lúc cha mẹ bận rộn. Khi em đã lớn hơn một vài tuổi, thời gian em gặp bà đã ít dần đi vì nơi bà ở rất xa, còn cả lúc em chuẩn bị đi học lớp 1 nên phải dành thời gian ở đây để học hành. Nhưng không vì thế mà em quên đi bà, một hôm em đang học ở trường năm lớp 3, mẹ đã đến lớp nói nhỏ với cô giáo một điều gì đó mà em thấy mắt mẹ rưng rưng, sau đó mẹ cũng đưa em đi về nhà và dặn em là chuẩn bị về nhà bà mà thật ra là bà đã không còn trên thế gian nữa, lúc đó em buồn lắm, dặn lòng không được khóc mà cứ sụt sịt cả quãng đường. Bà ơi! Tình yêu của bà trong phút chốc mà đã thành kỉ niệm, đối với em đó là cả biển trời, là sự sâu nặng, là nơi nương tựa con người em trong khoảng trời tuổi thơ. Bà mãi mãi là người em thương, quý nhất trên đời và không có gì có thể che lấp đi tình thương yêu to lớn của bà đã dành cho em.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK