Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 giúp e từ bài 5 trở xuống đc k ak , ai lm nhanh nhất e cho 5 sao va...
Câu hỏi :

giúp e từ bài 5 trở xuống đc k ak , ai lm nhanh nhất e cho 5 sao va câu trl hay nhất , cầu xin ak e đg cần gấp

image

giúp e từ bài 5 trở xuống đc k ak , ai lm nhanh nhất e cho 5 sao va câu trl hay nhất , cầu xin ak e đg cần gấpMôn: NGỮ VÀNG NĂM HỌC 2022 2023 Thời gian 150 phú

Lời giải 1 :

Qua bài lục bát về cha của tác giả Thích Nhuận Hạnh đã để cho lại cho tôi một ấn tượng sâu sắc. Thông điệp của bài thơ là thông điệp về tình phụ tử sâu sắc và tha thiết, những công lao to lớn và tình cảm mà cha dành cho các con của mình. Đoạn thơ trên tuy ngắn, nhưng lại gợi lên trong tôi bao điều. Cha không mấy khi thể hiện hết cảm xúc của mình đâu. Cha đi sớm về khuya, tần tảo vất vả nuôi con, những vết chai phồng trên đôi tay, đôi chân. Những nếp nhăn còn in hằn trên trán, những cọng tóc bạc còn đấy, nhưng những giọt nước mắt kia đâu? Hay là những giọt nước mắt ấy đã được “cánh cò cõng đi”? Ngay 2 câu thơ đầu tg đã nói lên sự vất vả,1 nắng 2 suwong của ng cha để nuôi con khôn lớn.Từ đó, cho tôi hiểu rằng, cha không phải không khóc, mà là giấu nc mắt đi để con mình có thể vui vẻ hanh phuc. 2 câu tiếp theo tg đă use biện pháp ss ;cha; vs ;dải ngân hà;vs ẩn ý tình yêu của cha là bao la rộng lớn ,ko j có thể đếm xuể đc. Còn ;con;như; giọt nc; để thấy dc sự nhỏ bé, non nớt cuat đứ con cần đc che chở nâng niu .Cha  là cả 1 "dải ngân hà", còn ta chỉ là "giọt nước" bé nhỏ, tinh kheiets làm sao thấu được hết nỗi lòng của cha?Câu  thơ ; thương con cha ráng sức ngâm; cho tôi tháy cha là 1 ng rất vĩ đâị có thể chịu đau, chịu thương hi sinh all vì chúng ta. 2 doaanj cuối tg muốn nói lên sự vất vả, khổ cực trăm bề nhưng vì con, cha luon âm thầm chịu đựng và gắng gượng làm việc để nuôi con.Tình yêu thương của người cha thường được thể hiện bằng hành động và kín đáo hơn là mẹ. tình yêu ấy thường tinh tế, ít khi thể hiện nhưng điều đó không có nghĩa là tình cha không bao la, rộng lớn. Cha yêu thương các con mình còn hơn yêu chính bản thân mình. cha luôn quan tâm, chăm sóc, bằng những bài học làm người, bằng những lần cha đánh mắng chúng ta. Đọc bài thơ trên, chúng ta thêm trân trọng những mồ hôi, nước mắt và những đồng tiền mà cha mẹ mất bao công sức mới kiếm được. và Chúng ta sẽ càng yêu , biết ơn cha mẹ vì những công lao như trời như bể của cha mẹ dành cho chugs ta.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK