Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn (5-7 câu )nêu cảm xúc của em về bài ca dao sau: " Gió đưa cành trúc...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (5-7 câu )nêu cảm xúc của em về bài ca dao sau: " Gió đưa cành trúc la đà Tiếng chuông Trấn Vũ , canh gà Thọ Xương . Mịt mù khói tỏa ngàn sương Nhịp chày Yên Thái , mặt gương Tây Hồ. "

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

                                                                       Bài Làm

                                                       “Gió đưa cành trúc la đà,
                                              Tiếng chuông Trấn Võ canh gà Thọ Xương.
                                                       Mịt mờ khói toả ngàn sương,
                                             Nhịp chày Yên Thái, mặt gương Tây Hồ”

Chỉ với bốn câu văn ngắn ngủi như thế nhưng tác giả đqã khắc họa lên nhiều cảnh đẹp của Thăng Long xưa. Những hình ảnh quen thuộc hiện lên vô cùng sinh động trong mắt người đọc. Tác giả dân gian đã vẽ lên những hình ảnh sinh động, giàu sức gợi như cành trúc la đà, khói tỏa ngàn sương, mặt gương Tây Hồ. Tiếng chuông Trấn Võ vang lên cùng với tiếng gà Thọ Xương báo canh. Tiếng chày nhịp nhàng gợi nhắc về một nét đẹp truyền thống lâu đời của mảnh đất Thăng Long xưa với nghề làm giấy ở làng Yên Thái. Và không thể thiếu được đó là vẻ đẹp của mặt hồ Tây ẩn hiện trong làn sương sớm. Có thể thấy rằng, khung cảnh kinh thành Thăng Long hiện lên khiến người đọc say mê, yêu mến.

`@naoloncute12`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK