Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Mẹ tôi năm nay đã bốn mươi tuổi. Mẹ có một khuôn mặt hình trái xoan. Làn da đã điểm...
Câu hỏi :

Mẹ tôi năm nay đã bốn mươi tuổi. Mẹ có một khuôn mặt hình trái xoan. Làn da đã điểm những nốt tàn nhang. Nước da không còn trắng hồng như trước đây. Mẹ không cao lắm. Dáng người khá đầy đặn. Đôi bàn tay đã chai sần vì những ngày tháng làm việc vất vả. Mẹ tôi là một bác sĩ. Công việc thường ngày của mẹ vô cùng bận rộn. Nhưng mẹ vẫn dành thời gian về nhà để nấu cơm cho cả gia đình. Đối với mẹ, bữa tối chính là lúc cả gia đình sum họp sau một ngày làm việc hay học tập vất vả. Bởi vậy mà bữa cơm luôn được mẹ chăm chút. Em hãy chuyễn đoạn văn này trở thành đoạn ván biểu cảm ( lưu ý mội câu nên có một từ biểu cảm )

Lời giải 1 :

Mẹ tôi là người phụ nữ tuyệt vời nhất đời tôi. Mẹ có khuôn mặt hiền hậu, dù đã có những nốt tàn nhang nhưng vẫn rất xinh đẹp. Mẹ không cao nhưng có dáng người cân đối, đầy sức sống. Đôi bàn tay của mẹ là biểu tượng của sự hy sinh và tình yêu thương. Mẹ tôi là một bác sĩ giỏi, luôn tận tâm với công việc và bệnh nhân. Nhưng mẹ cũng không quên vai trò của một người mẹ, một người vợ. Mẹ luôn quan tâm đến bữa cơm gia đình, làm cho chúng tôi ấm lòng và hạnh phúc. Bữa tối là khoảnh khắc đẹp nhất của ngày, khi mẹ và chúng tôi cùng ngồi quây quần bên mâm cơm, chia sẻ những câu chuyện vui buồn. Tôi rất yêu mẹ và biết ơn mẹ vì tất cả những gì mẹ đã làm cho tôi.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK