Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Nêu vài nét về Danh Nhân Văn Hoá Hồ Chí Minh Giúp em với em cần gấp lắm ạ!! câu...
Câu hỏi :

Nêu vài nét về Danh Nhân Văn Hoá Hồ Chí Minh

Giúp em với em cần gấp lắm ạ!!

Lời giải 1 :

$\text{+}$ Hồ Chí Minh là một nhà lãnh đạo cách mạng, nhà chính trị và là nhà văn lớn của Việt Nam. Người sinh ngày $\text{19/5/1969}$ . Người đã cống hiến cả cuộc đời để đấu tranh cho độc lập, tự do và công bằng cho dân tộc Việt Nam.

$\text{+}$ Hồ Chí Minh được biết đến là người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, lãnh tụ của đội quân Việt Minh và cũng là người sáng lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Người lãnh đạo thành công cuộc khởi nghĩa vào năm $\text{1945}$ , đưa đất nước thoát khỏi vòng lệ thuộc của thực dân Pháp và chiến thắng trong cuộc chiến tranh chống Mỹ.

$\text{+}$ Hồ Chí Minh cũng là một nhà văn tài ba, Người đã viết nhiều tác phẩm văn học, bài thơ và di chúc mang tính biểu tượng cao. Người được tôn vinh là "Người cha của dân tộc" và là biểu tượng của sự kiên nhẫn, sáng tạo và tình yêu quê hương.

Lời giải 2 :

Hồ Chủ tịch, đã cố ý chọn ngày 10/5/1989 - ngày kỷ niệm 10 năm Bác Hồ viết Di chúc, đưa ôtô mời cả gia đình Đào Phan đến thăm nơi ở của Bác Hồ vì ông đã tin cậy chọn Đào Phan là người viết công trình "Hồ Chí Minh - danh nhân văn hóa" để kịp công bố vào dịp UNESCO tổ chức Hội thảo về "Danh nhân văn hóa Hồ Chí Minh" tại Hà Nội. (Theo hồi ký của Phan Bội Hoàn, người bạn đời của Đào Phan).Từ trước Cách mạng Tháng Tám, lúc 16 tuổi, ông đã tham gia chống Pháp trong phong trào thanh niên, học sinh ở Huế; năm 1937 được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam; năm 1941 là Bí thư Hà Nội, từng bị thực dân Pháp bắt và lưu đày tại nhiều nhà tù ở Thừa Thiên, Phan Rang, Hỏa Lò, Sơn La, Côn Đảo.

 

Ngay sau Cách mạng Tháng Tám, thoát khỏi ngục tù đế quốc, ông được đồng chí Nguyễn Chí Thanh cử làm Đội trưởng Đội Tuyên truyền xung phong Việt Minh Trung Bộ, tập hợp những thanh niên trí thức đi đến tận những vùng rừng núi, những thôn xóm xa xôi hẻo lánh diễn thuyết, diễn văn nghệ tuyên truyền cho Chính phủ Cụ Hồ...

 

Từng viết báo "Suối Reo" - tờ báo của các chiến sĩ cộng sản trong nhà tù Sơn La, năm 1947, ông được Trung ương điều ra phụ trách Nhà xuất bản và Báo "Quân du kích" - tiền thân của NXB và Báo "Quân đội nhân dân" hôm nay...  

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK