Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 DE 1 Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi: Tôi vẫn tiếp tục chơi với ba đứa...
Câu hỏi :

Trả lời câu 2,3,5 nha

image

DE 1 Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi: Tôi vẫn tiếp tục chơi với ba đứa bé kia và quan hệ giữa tôi với chúng càng ngày càng trở nên thích thú. Trong

Lời giải 1 :

$#khoanguyen045$ 

`2.` 

`@` Những việc làm của nhân vật "tôi" và mấy đứa bé hàng xóm trong đoạn trích trên là ngồi kể chuyện cho nhau nghe. Mấy đứa bé hàng xóm thì kể về cuộc sống buồn tẻ, nhạt nhẽo và vô vị của chúng, còn nhân vật "tôi" thì kể lại những câu chuyện cổ tích mà bà đã từng kể. 

`=>` Qua lời kể của nhân vật “tôi, em thấy cuộc sống của `3` đứa bé con nhà lão quý tộc Ốp-xi-an-ni-cốp rất vô vị, nhạt nhẹo và buồn tẻ. Cuộc sống ấy như một bầu trời u ám không một gợn mây, không một chút ánh sáng nào len lỏi được vào. Dù vẫn còn đang là một cánh chim chưa đủ dày dặn trước sóng gió của cuộc đời nhưng ba đứa trẻ ấy lại phải sống trong một cuộc sống thiếu vắng tình yêu thương gia đình. 

`3.` 

`->` Qua cách đối xử của nhân vật “tôi” với mấy đứa bé hàng xóm, em thấy nhân vật “tôi” là một người giàu lòng yêu thương, nhân ái, biết đồng cảm, hiểu rõ cảnh ngộ và quan tâm, trò chuyện với mấy đứa bé hàng xóm để chúng vơi đi nỗi cô đơn. 

`5.` 

Thời gian qua đi, có thể lấy đi mái tóc đen nhánh của mẹ, sức khoẻ của bà nhưng không thể nào lấy đi được những sợi dây gắn kết tình bạn. Tình bạn `-` một thứ tình cảm cao quý, vô giá, không gì có thể sánh nổi, nó còn là một chỗ dựa tinh thần vững chắc cho mỗi người. Tình bạn tuyệt vời nhất là khi có những người bạn tốt `-` những người luôn sẵn sàng chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, biết cùng chúng ta vượt qua bao khó khăn, gian nan, thử thách. Tình bạn còn giúp ta có thêm động lực để vượt qua nhiều gian nan hơn trong cuộc sống. Do vậy, ta có thể thấy được rằng tình bạn quả nhiên là một thứ tình cảm gì đó rất trân quý và thiêng liêng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK