Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Cho hai nhân vật: một giọt nước mưa còn đọng lại trên lá non và một vũng nước trong vườn....
Câu hỏi :

Cho hai nhân vật: một giọt nước mưa còn đọng lại trên lá non và một vũng nước trong vườn. Hãy hình dung và kể lại cuộc trò chuyện lí thú giữa hai nhân vật đó. [ nhưng mà bây giờ là giọt nước nói chuyện với lá non đấy ]

Lời giải 1 :

Cơn mưa rào ào ạt của mùa hạ đi qua, để lại nỗi tiếc nuối khôn nguôi. Lũ trẻ con tha thẩn dưới sân nhà đùa chơi gấp thuyền thả trên vũng nước đọng lại. Bỗng, chúng nghe thấy tiếng khóc thút thít đâu đó. Hoá ra một giọt nước đọng trên cành ổi. Giọt nước bé nhỏ ấy, nức nở hỏi :
$\text{-}$ Giúp em với ! Em muốn về với mẹ.
Vũng nước cất giọng nhẹ nhàng hỏi:
$\text{-}$ Thế mẹ em là ai ?
$\text{-}$ Mẹ em là mẹ mây đen. Sau khi đi cùng ông mưa, mẹ đã bay đi mất rồi mà em đuổi theo mãi không kịp. - Vừa nói, giọt nước vừa nức nở.
Vũng nước mỉm cười và nhẹ nhàng hỏi giọt nước: 
$\text{-}$ Đừng khóc nữa nhé. Thế em từ đâu đến đây thế ? 
$\text{-}$ Em vốn là đứa con của biển. Chúng em sống ở nơi đại dương xanh thẳm. Hằng ngày, chúng em nô đùa, cưỡi lên những con sóng và ào ạt chạy trốn tìm trên những bãi cát vàng giòn đầy nắng. Em được lớn lên trong vòng tay thương yêu của mẹ. Một ngày kia, khi đang nằm thả mình trong lòng đại dương, em bỗng thấy người mình trở nên bỏng rát. “Nóng quá! Nóng quá!”. Em thấy một lát sau mình bay lên và hội tụ lại trong một đám mây lớn. Càng lên cao em thấy không khi càng lạnh lẽo. Ông Mặt Trời như đang mặc lớp áo giáp đen để ra trận. Gió lúc ấy thổi ào ào, bụi bay mù mịt. Và rồi trời mưa và em đến được đây.
Vũng nước an ủi giọt nước và nói chuyện cho giọt nước vui. Cứ thế chúng vui vẻ với nhau cho đến khi giọt nước bé nhỏ trở lại với bầu trời.
$\textit{#aKi}$

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK