Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Những giọt nước long lanh nối nhau rơi xuống. Mau dần. Rồi ào ạt thành cơn mưa. Bà mẹ Suối...
Câu hỏi :

Những giọt nước long lanh nối nhau rơi xuống. Mau dần. Rồi ào ạt thành cơn mưa. Bà mẹ Suối Nguồn nhận ra bóng dáng đứa con thân yêu. Bà sung sướng dang tay ra đón con. Hai mẹ con ôm chầm lấy nhau, mừng mừng tủi tủi. Đoạn văn sau sử dụng biện pháp nào? Em hãy nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó

Lời giải 1 :

Bài văn sau sử dụng biện pháp nhân hóa.

Tác dụng: Biện pháp nhân hóa biến đồ vật, con vật, cây cối, thiên nhiên trở lên gần gũi với cuộc sống con người, giúp con người trở lên yêu và quý thiên nhiên, động vật hơn.

Biện pháp nhân hóa giúp biểu hiện chân  thật những tình cảm, suy nghĩ của con người các loài động vật thiên nhiên.

( nie)

Lời giải 2 :

- BPTT nhân háo ở hình ảnh Suối Nguồn được tác giả gọi là "Mẹ"và biết "nhận ra bóng dáng đứa con", "sung sướng dang tay ra đón con", biết "ôm chầm lấy nhau. mừng mừng tủi tủi" giống như con người.

Tác dụng: Khiến câu thơ trở nên gợi hình, gợi cảm, khiến sự vật trong câu chuyện trở nên sống động, gần gũi, gắn bó và trở nên có hồn hơn. Đồng thời, cũng thể hiện sự nhớ thương, mong muốn của người mẹ Suối Nguồn.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK