Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Đây rồi vạt nắng của mùa xuân Đẩy những âm u biến khỏi dần Cho mạ rủ nhau ngồi kín...
Câu hỏi :

Đây rồi vạt nắng của mùa xuân Đẩy những âm u biến khỏi dần Cho mạ rủ nhau ngồi kín ruộng Dục đồng xanh lúa sắc ngời lên Có tiếng thầm thì trong nắng xuân Chồi non lộc biếc bật tươi nhuần Đài hoa hứa hẹn cho nhiều trái Trống vào lễ hội rộn ràng ngân Lúng liếng ô kìa nón trắng nghiêng Mắt xinh nhẹ chớp ánh nhung huyền Còn thêm má lúm đùa răng khểnh Giọt nắng ươm hồng rạng rỡ Xuân Rặng núi bình yên cõng nắng chiều Mây ngàn ngơ ngác dõi nhìn theo Đàn cò mải miết bay về tổ Chấp cả băng sông với vượt đèo. Ninh Bình, 2020 1. Lời gửi của tác giả ? 2. Nội dung bài thơ ? 3. Rút ra bài học ?

Lời giải 1 :

1, Lời gửi gắm của tác giả đến người đọc đó chính là vẻ đẹp của mùa xuân sang, thiên nhiên căng tràn sức sống và rực rỡ khắp nơi tưng bừng sự sống. Con người trên khung cảnh mùa xuân cũng vô cùng tươi đẹp và rạng rỡ

2, Nội dung của bài thơ là sự chuyển biến của thiên nhiên, con người khi mùa xuân sang căng tràn sự sống, vẻ đẹp rực rỡ và căng tràn sức sống

3, Bài học là chúng ta cần trân trọng vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước, con người. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK