Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết 1 đoạn văn khoảng 10 câu nêu ý nghĩa của ngày tết cổ truyền Giúp e vs ạ huhuhu...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn khoảng 10 câu nêu ý nghĩa của ngày tết cổ truyền Giúp e vs ạ huhuhu , no copy mạng ạ TT

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

     `+` Đoạn văn nêu ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền .

   Chắc hẳn khi còn bé chúng ta thường mong chờ , háo hức đến Tết - một dịp lễ quan trọng và đây cũng là niềm hy vọng về hạnh phúc , may mắn nhất trong năm . Khi đến ngày Tết cổ truyền này , mọi người trong gia đình , các anh em tụ họp , quay quần bên nhau để nói chuyện vui buồn , kể về những việc đã làm trong năm qua . Dịp Tết đến cũng là thời gian đến thăm hàng xóm , bạn bè , họ hàng rồi cùng chúc nhau những điều tốt lành . Qua hành động này tạo thêm sự gắn bó thân thiện giữ con người với con người . Ngoài ra , Tết đã góp phần tô đậm bản sắc văn hóa và là lẽ sống in sâu vào tâm thức người Việt .  Những vui vẻ nhất vẫn là bữa cơm sum họp đầy đủ gia đình vào thật ấm cúng và đầy sự mong đợi . Ai ai cũng ăn uống ngon miệng nhưng quan trọng hơn vẫn là những tiếng cười nói rôm rả trong bữa . Qua đó , thể hiện cho chúng ta sự ấm áp , hạnh phúc , sum vầy và tràn đầy niềm vui trong mỗi gia đình qua từng dịp tết . Hơn nữa , Tết còn là thời gian mà cây cối đâm chồi nảy lộc tạo nên vẻ đẹp riêng , sự an lành vốn có . Đối với tôi , Tết không chỉ là dịp lễ quan trọng mà là cả giá trị tốt đẹp , cao quý nhất trong cuộc đời .

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Ngày tết cổ truyền là ngày để mọi người trong gia đình, anh em, bạn bè tụ họp quay quần bên nhau. Cùng nhau tạo ra những lời chúc ngọt ngào. Mỗi năm chỉ có 1 ngày tết và ngày đó rất quan trọng và đặc biệt. Ngày tết mọi người sẽ có cơ hội để gặp nhau, gắn kết với nhau. Là ngày để người con đi làm xa trở về bên vòng tay người cha, người mẹ. Quay quần với nhau bên nồi bánh chưng. Cùng những bông hoa mai, đào nở rộ 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK