Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 theo tác giả hai câu ca dao miêu tả vẻ đẹp gì ? Thân em như chén lúa đòng đòng...
Câu hỏi :

theo tác giả hai câu ca dao miêu tả vẻ đẹp gì ? Thân em như chén lúa đòng đòng Phất phơ dưới ngọn nắng hồng ban mai.

Lời giải 1 :

Thân em như chén lúa đòng đòng
Phất phơ dưới ngọn nắng hồng ban mai

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Theo tác giả, hai câu ca dao miêu tả vẻ đẹp của người con gái. Thân em được so sánh như chén lúa đòng đòng, tượng trưng cho sự mũm mĩm và đẹp mắt. Còn câu phất phơ dưới ngọn nắng hồng ban mai cho thấy sự tươi mới và rạng rỡ của người con gái

$#nguyenhaanh229$

Lời giải 2 :

Trên cái nền xanh ngút của lúa , hình ảnh của thôn nữ đẹp vô cùng. Phất phơ nghĩa là nhẹ nhang đung đưa uốn lượn. Chẽn lúa đòng đòng nhẹ nhàng bay trước làn gió nhẹ trong ánh bình minh . Thiếu nữ như hân hoan vui sướng hướng về ngày mai tươi sáng. Rõ ràng ngọn nắng làm cho câu ca dao hay hơn thay vì dùng từ ánh nắng , tia nắng. Dưới ngọn nắng hồng ban mai thôn nữ trong vẻ đẹp căng tràn cùng quê hương  đón đợi một mùa gặt hái.

Chúc bạn học tốt nha :3 ≥⇔≤

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK