Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết một đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về lời ca (từ 7-9 câu) "Ru cho cái khuyết...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về lời ca (từ 7-9 câu) "Ru cho cái khuyết tròn đầy Cái thương cái nhớ nặng ngày xa nhau" Giúp mình với ạ mình cần gấp !!!

Lời giải 1 :

À ơi tay mẹ là khúc hát ru được thể hiện bằng hình thức một bài thơ lục bát. Với giai điệu nhịp nhàng đặc trưng vốn có của thể thơ này, lời ru được cất thêm càng du dương, da diết, chở theo bao tình thương của mẹ. Trong bài thơ, người mẹ xuất hiện gián tiếp qua hình tượng đôi bàn tay. Bàn tay mẹ vất vả, bàn tay mẹ dịu dàng, bàn tay mẹ bế bồng, chăm sóc cho con. Đó chính là hình ảnh người mẹ to lớn, vĩ đại. Mẹ cũng chỉ từng là một cô gái nhỏ bé, nhưng khi là mẹ của con, mẹ chẳng sợ điều gì cả. Mẹ yêu con, sẵn sàng hi sinh mọi thứ cho con. Tất cả tình thương của mẹ hóa thành những mong cầu bé nhỏ trong vòng tay mình. Bàn tay mẹ hóa thành bầu trời, thành mái ấm che trở cho con. Đọc bài thơ À ƠI TAY MẸ, em cảm giác như được nhỏ lại, được vùi vào bàn tay ấm áp của mẹ để cảm nhận tình hơi ấm của tình mẹ bao lấy quanh người. Có lẽ, trên thế giới này không có gì cao cả bằng tình mẹ.

#khanhdangnguyenhoang

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK