Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn nêu ý nghĩa lòng biết ơn theo đoạn quy nạp câu hỏi 6506529
Câu hỏi :

viết đoạn văn nêu ý nghĩa lòng biết ơn theo đoạn quy nạp

Lời giải 1 :

Lòng biết ơn được biểu hiện bằng thái độ trân trọng, quý trọng những điều tốt đẹp mà mình nhận được hoặc khi chúng ta nhận được sự giúp đỡ từ người khác. Lòng biết ơn là một phẩm chất tốt, cần được nuôi dưỡng cho mọi đứa trẻ ngay từ khi còn nhỏ. Vì lòng biết ơn dạy cho chúng ta cách sống biết quý trọng những gì mình nhận được, giúp ta nhận thức được rằng những thứ ta có không phải là điều đương nhiên. Ta biết ơn cha mẹ nuôi dưỡng sinh thành, ta biết ơn thầy cô dạy bảo chăm sóc, ta biết ơn người qua đường giúp đỡ chỉ bảo. Và chúng ta cũng biết ơn chính bản thân mình cố gắng từng ngày, biết ơn khối óc của mình đang làm việc hàng ngày, biết ơn đôi mắt cho ta nhìn thấy bao cảnh đẹp, ... Ta cũng biết ơn thế hệ cha ông đi trước đã hy sinh vì độc lập chủ quyền dân tộc. Nhờ thái độ sống biết ơn, con người sống có ân nghĩa, biết trước biết sau hơn. Đồng thời, ta cũng cần biết ơn chính bản thân mình đã luôn cố gắng từng ngày. Tuy nhiên, lòng biết ơn trong cuộc sống ngày nay đang dần có xu hướng bị suy thoái. Một bộ phận thế hệ trẻ mặc nhiên rằng những điều họ nhận được trong đời là một điều hiển nhiên. Họ sống thờ ơ không chỉ với thế hệ cha anh mà còn thờ ơ với gia đình, với những người có công sinh thành, nuôi dưỡng, chăm sóc mình. Nếu như không có lòng biết ơn thì con người cũng chỉ tồn tại tựa như những kẻ vô tâm mà thôi. Tóm lại, lòng biết ơn là phẩm chất tốt đẹp cần có ở tất cả mỗi người trong thời đại ngày nay. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK