Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu )với nhan đề :gửi tác giả truyện "Cô bé bán diêm". câu hỏi 6506384
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu )với nhan đề :gửi tác giả truyện "Cô bé bán diêm".

Lời giải 1 :

Gửi tác giả truyện "Cô bé bán diêm", nhà văn An-đéc-xen. Dù đã nhiều năm trôi qua, nhưng tác phẩm "Cô bé bán diêm" vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày hôm nay. Khi đọc câu chuyện này, mỗi người đều cảm thấy vô cùng xót xa trước hoàn cảnh bất hạnh của cô bé bán diêm. Dù vậy, với tấm lòng nhân đạo cao cả, ông đã để cô bé bán diêm được gặp lại bà và đi đến thế giới của hạnh phúc. Chắc hẳn đó chính là một kết thúc có hậu cho cô bé. Cháu xin được cảm ơn tác giả đã đem đến cho nhân loại một tác phẩm giàu giá trị nhân văn.

Lời giải 2 :

Gửi tác giả truyện "Cô bé bán diêm",

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với bạn vì tác phẩm đầy cảm xúc này. Truyện "Cô bé bán diêm" đã khiến tôi trải qua một cuộc hành trình tâm hồn đầy xúc động và suy ngẫm. Từ câu chuyện đơn giản về một cô bé nghèo bán diêm trong đêm giá lạnh, bạn đã khéo léo đan xen những thông điệp sâu sắc về tình người, lòng nhân ái và giá trị của hy vọng. Tôi không thể không bị cuốn hút vào thế giới của cô bé, cảm nhận được sự đau đớn và cô đơn mà cô phải đối mặt hàng ngày.

Truyện của bạn đã khắc họa một cách tuyệt vời sự mâu thuẫn giữa giàu nghèo, sự bất công trong xã hội và cảm giác tuyệt vọng của những người bị bỏ rơi. Đồng thời, nó cũng là một lời nhắc nhở cho chúng ta về tình yêu thương và sự quan tâm đến những người xung quanh.

Tôi xin chân thành cảm ơn bạn vì tác phẩm đầy ý nghĩa này. Truyện "Cô bé bán diêm" đã để lại trong tôi một dấu ấn sâu sắc và sẽ luôn là một nguồn cảm hứng để tôi trân trọng cuộc sống và chia sẻ yêu thương với mọi người xung quanh.

Trân trọng,

[Tên của bạn]...

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK