Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 văn mẫu lớp 6 kể một trải nghiệm với thầy cô cực dài( cấp 1 nha) câu hỏi 6506350
Câu hỏi :

văn mẫu lớp 6 kể một trải nghiệm với thầy cô cực dài( cấp 1 nha)

Lời giải 1 :

Vào năm học, em đã đăng kí tham gia câu lạc bộ cờ vua của trường em. Thỉnh thoảng, câu lạc bộ sẽ tổ chức những chuyến đi chơi bổ ích. Mỗi chuyến đi, em đã có thêm nhiều trải nghiệm và kỉ niệm ý nghĩa.

Nghỉ hè năm nay, câu lạc bộ của em đã tổ chức một chuyến đi chơi. Chúng em sẽ được đến thăm hồ Gươm - một điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội. Các thành viên trong tham gia đều cảm thấy háo hức.

Câu lạc bộ có khá đông thành viên, nhưng chỉ có tám người tham gia chuyến đi. Cả nhóm đã hẹn nhau sẽ tập trung ở trước cổng trường. Cùng đi với chúng em có cô Vân - cố vấn của câu lạc bộ. Khoảng bảy giờ, các thành viên trong câu lạc bộ đã đến đông đủ. Mọi người bắt đầu xuất phát ra bến xe để bắt xe buýt ra hồ Gươm. Xe đi mất khoảng một tiếng bốn mươi phút. Trên đường đi, chúng em trò chuyện vô cùng vui vẻ.

Khoảng chín giờ, chúng em đã đến nơi. Khi xuống xe, cô Vân yêu cầu cả nhóm sẽ đi cùng nhau. Vừa đi, cô vừa giới thiệu cho chúng em nghe về hồ Gươm . Hồ nằm ở quận Hoàn Kiếm. Hồ có diện tích không rộng lắm. Nước hồ có màu xanh trong vắt. Cây cối ven hồ đâm chồi nảy lộc như những ngọn lửa xanh biếc. Tháp Rùa nằm ở chính giữa hồ, mang vẻ cổ kính. Đi qua cầu Thê Húc cong cong sẽ đến đền Ngọc Sơn nổi tiếng . Hồ gắn liền với truyền thuyết vua Lê Lợi sau khi đi đánh giặc trở về trả lại gươm cho thần Kim Quy.

Khi đi dạo xung quanh hồ, cả nhóm đã gặp rất nhiều vị khách nước ngoài đến Việt Nam chơi  . Cô Vân yêu cầu chúng em thực hiện một hoạt động nhỏ . Là kể những món ăn nổi tiếng của hà nội  . Buổi trưa, cô Vân đã chiêu đãi cả nhóm món bún chả - một món ăn đặc sản của Hà Nội. Em cảm thấy rất thích thú với chuyến đi này.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK