Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 phân tích nhân vật Trinh trong Món Quà Sinh Nhật của Trần Hoài Dương (tr 92,93,94) sgk Ngữ Văn 8...
Câu hỏi :

phân tích nhân vật Trinh trong Món Quà Sinh Nhật của Trần Hoài Dương (tr 92,93,94) sgk Ngữ Văn 8 tập 1

Lời giải 1 :

Phân tích nhân vật Trinh trong Món Quà Sinh Nhật của Trần Hoài Dương

Trinh là một nhân vật quan trọng trong truyện ngắn Món Quà Sinh Nhật của Trần Hoài Dương. Trinh là bạn thân của Trang, cô bé sinh ra ở Nhật Bản và đến sống ở Việt Nam khi lên 5 tuổi. Trinh là người đã tặng cho Trang một món quà sinh nhật đặc biệt, là một cuốn sách về Nhật Bản, nơi Trang luôn nhớ nhung và yêu thương.

Trinh là một nhân vật có tính cách tốt đẹp, thông minh, và tinh tế. Trinh là một học sinh giỏi, luôn đạt điểm cao trong các bài kiểm tra và thi đua. Trinh cũng là một người bạn chân thành, quan tâm, và thấu hiểu. Trinh biết rằng Trang rất nhớ quê hương của mình, nên đã tìm kiếm và mua cho Trang một cuốn sách về Nhật Bản, để Trang có thể thỏa mãn niềm đam mê và tình yêu của mình. Trinh cũng biết cách tạo bất ngờ và xúc động cho Trang, khi tặng quà cho Trang vào ngày sinh nhật của cô ấy, và nói với Trang rằng đó là món quà của cả lớp.

Trinh là một nhân vật có vai trò quan trọng trong truyện, vì Trinh là người đã tạo ra một mốc thời gian đáng nhớ cho Trang, là ngày sinh nhật đầu tiên của Trang ở Việt Nam. Trinh cũng là người đã giúp Trang cảm nhận được sự quan tâm, yêu mến, và tôn trọng của bạn bè và thầy cô ở Việt Nam. Trinh cũng là người đã khơi gợi cho Trang những kỷ niệm, c3ảm xúc, và suy nghĩ về quê hương của mình, và làm cho Trang cảm thấy hạnh phúc và biết ơn. 

CHÚC BẠN HỌC TỐT NHA !!! :33

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK