Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Lòng hang Én phía trước, nơi rộng nhất khoảng 110m2, có thể chứa dược hàng trăm người (1). Trần hang...
Câu hỏi :

Lòng hang Én phía trước, nơi rộng nhất khoảng 110m2, có thể chứa dược hàng trăm người (1). Trần hang đẹp như mái vòm của một thánh đường, nơi cao nhất tương đương với tòa nhà bốn mươi tầng (120m)(2). Cửa hang thứ hai thông lên mặt đất như cái giếng trời khổng lồ đón lấy khí trời và áng sáng (3). Quãng sông ngầm đỗ lại êm đềm trước thềm hang chính, len lỏi qua các hang phụ chừng 4km, rồi đổ ra cửa sau hang (4). Ở hang chính, bờ sông cát mịn thoải dần, nước mát lạnh, trong veo, toàn đá sỏi, đá đã bào nhẵn tạo thành một bãi tắm thiên nhiên hoàn hảo (5). Nghe nói thời xa xưa, tộc người A- rem đã sống trong hang Én (6). Trứng chim từng là một nguồn thực phẩm của họ (7). Giờ họ đã rời ra ngoài sống thành bản nhưng vẫn còn giữ lễ hội ăn én(8). Cũng nghe kể rằng, trong bản người A-rem vẫn còn một vài người có bàn chân mỏng, ngón dẹt- dấu tích của bao nhiêu thế hệ leo vách đá, trần hang cao hàng trăm mét(9). (Trích Hang Én- Hà My) Viết đoạn văn từ 5-7 câu nêu cảm nhận của em về Hang Én trên

Lời giải 1 :

Qua văn bản, em cảm nhận được Hang Én là một trong những cảnh quan, danh lam thắng cảnh kỳ vĩ độc đáo và đặc sắc. Hang Én không chỉ đồ sộ về diện tích mà còn mang những vẻ đẹp độc đáo về lịch sử, văn hóa. Qua những con số cụ thể, người đọc cảm nhận được độ rộng và độ cao của Hang Én. Hang Én cũng đón được ánh sáng bên ngoài chan hòa nhờ giếng trời khổng lồ. Cùng với đó, người đọc cũng thấy được hệ thống sông ngầm, hang phụ, bờ cát, bãi tắm thiên nhiên độc đáo đều từ bàn tay của mẹ thiên nhiên tạo nên. Cùng với đó, người đọc cũng thấy được lịch sử của người A-rem từng sinh sống trong hang Én. Tóm lại, Hang Én  là một danh lam thắng cảnh vô cùng đặc sắc, độc đáo về khía cạnh kiến trúc, lịch sử, văn hóa. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK