Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Hãy kể một chuyện mà em được biết qua sách, báo hoặc chứng kiến mà để lại cho em về...
Câu hỏi :

Hãy kể một chuyện mà em được biết qua sách, báo hoặc chứng kiến mà để lại cho em về bài học ứng xử trong cuộc sống! Em cần gấp ạ giúp em với

Lời giải 1 :

Một câu chuyện mà tôi từng đọc và để lại cho tôi một bài học ứng xử trong cuộc sống là câu chuyện về "Người đàn ông và đứa trẻ". Trong câu chuyện này, một người đàn ông đi trên con đường và thấy một đứa trẻ đang khóc nức nở. Anh ta tiếp cận và hỏi cậu bé tại sao cậu lại khóc. Cậu bé trả lời rằng cậu đã bị mất đường về nhà và không biết làm thế nào để quay lại. Thay vì chỉ đường cho cậu bé, người đàn ông quyết định dẫn cậu bé về nhà. Trên đường đi, người đàn ông chia sẻ về cuộc sống và những bài học quý giá mà anh ta đã học được. Anh ta nói về tình người, lòng tử tế và sự chia sẻ. Cuối cùng, người đàn ông đã đưa cậu bé về đúng nhà và cậu bé rất biết ơn. Câu chuyện này đã nhắc nhở tôi về tầm quan trọng của việc giúp đỡ người khác và chia sẻ tình yêu thương. Nó đã khuyến khích tôi để luôn lắng nghe và quan tâm đến người khác xung quanh mình. Bài học từ câu chuyện này là rằng sự nhân ái và lòng tử tế có thể tạo ra những kết nối và truyền cảm hứng tích cực trong cuộc sống hàng ngày.

Lời giải 2 :

Một câu chuyện mà em có thể học được bài học ứng xử trong cuộc sống là câu chuyện về “Người đàn ông và đứa trẻ bán báo”.Một ngày nọ, một người đàn ông đi qua một góc phố và thấy một đứa trẻ đang bán báo. Đứa trẻ rất nghèo và mệt mỏi. Người đàn ông tiếp cận và hỏi đứa trẻ: “Bán báo có khó không?”. Đứa trẻ trả lời: “Rất khó, tôi phải dậy sớm và đi khắp nơi để bán báo”.Người đàn ông cảm thấy động lòng và hỏi: “Bao nhiêu tiền một ngày em kiếm được?”. Đứa trẻ trả lời: “Chỉ khoảng vài đồng mỗi ngày”. Người đàn ông cảm thấy thương hại và nói: “Tôi sẽ mua hết tất cả những tờ báo em còn lại, nhưng em phải học hành và không bán báo nữa”.Đứa trẻ đồng ý và người đàn ông mua hết tất cả những tờ báo. Sau đó, người đàn ông đưa đứa trẻ vào một cửa hàng sách và mua cho cậu một cuốn sách. Người đàn ông nói: “Hãy đọc sách này và học hành chăm chỉ. Điều quan trọng là kiến thức sẽ giúp em có một tương lai tốt hơn”.Câu chuyện này giúp chúng ta nhận ra rằng việc học hành và rèn luyện kiến thức là rất quan trọng trong cuộc sống. Nó cho chúng ta thấy rằng việc đầu tư vào bản thân và học hành sẽ mang lại những cơ hội tốt hơn trong tương lai. Bài học từ câu chuyện này là chúng ta nên trân trọng và tận dụng mọi cơ hội học hành để phát triển bản thân và tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK