Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Cô bé Alex và chú kỳ lân Một ngày nọ, cô bé Alex vào rừng chơi và vô tình gặp...
Câu hỏi :

Cô bé Alex và chú kỳ lân Một ngày nọ, cô bé Alex vào rừng chơi và vô tình gặp chú kỳ lân. Alex mừng rỡ làm quen: Xin chào, tôi là Alex. Chúng ta có thể làm bạn được không?. Tất nhiên rồi, tôi rất vui vì điều đó, kỳ lân trả lời. Kể từ hôm đó, Alex và kỳ lân trở thành đôi bạn thân thiết và chơi với nhau rất vui vẻ. Alex rất nhiều lần tò mò và tỏ ra thích thú với chiếc sừng tự phát sáng của kỳ lân. Cô bé hỏi: Mình có thể chạm vào chiếc sừng của bạn được không?. Kỳ lân nghiêm túc nói: Không được, chiếc sừng này không ai được đụng vào. Nếu ai đó chạm vào tôi sẽ phải chết. Đúng là đồ keo kiệt, Alex thì thầm trong miệng và tỏ ra không vui. Nhưng vì tính hiếu kỳ, cô bé một mực nghĩ cách để có thể chạm vào chiếc sừng đó. Một hôm, cô bé kéo kỳ lân đến hốc cây xà cừ rất to và nói: Trong cái hang này phát ra một âm thanh rất hay, bạn thử ghé tai nghe xem. Kỳ lân tin lời cúi người làm theo. Alex nhân lúc đó đã thực hiện được ước muốn của mình, cô bé hét lên sung sướng: Tôi chạm được vào rồi nhé. Kỳ lân kêu: Ôi và bất ngờ ngã nhào ra đất. Kỳ lân đuối sức nói: Tôi đi đây, từ nay về sau chắc bạn không còn cơ hội gặp tôi nữa rồi. Alex sợ hãi, khóc nức nở: Bạn làm sao thế. Tôi chỉ vuốt nhẹ thôi mà. Làm sao lại làm bạn bị thương được. Kỳ lân thều thào đáp: Tôi đã nói với bạn một lần rồi mà. Mỗi người đều có một nơi mà người khác khôngthểchạmvàođược. Và chiếc sừng là phần quan trọng nhất của tôi. Nói xong kỳ lân dần biến mất. Alex rất đau lòng và hối hận vì đã không nghe lời của kỳ lân. Cũng vì thế mà sau đó Alex tự nhốt mình trong phòng, không bao giờ trở lại khu rừng nữa và cũng vì thế mà cô bé dần ít bạn. Hãy kể tóm tắt về nêu đặc điểm của nhân vật chính nhất tớ cho 5s ạ

Lời giải 1 :

`-` Tóm tắt: Một ngày nọ, cô bé Alex vào rừng chơi và kết bạn với một chú kỳ lân mà cô bé bất ngờ gặp. Alex và kỳ lân trở thành đôi bạn thân thiết. Một lần nọ, vì quá tò mò nên Alex đã hỏi kỳ lân rằng cô bé có được sờ vào chiếc sừng phát sáng của kỳ lân không, kỳ lân trả lời rằng không. Alex rất tức giận nên cô bé đã cố tình chạm vào sừng của kỳ lân khiến kỳ lân dần biến mất vì chiếc sừng rất quan trọng đối với kỳ lân.

`-` Đặc điểm nhân vật Alex: có tính hiếu kỳ và tò mò, sau khi khiến kỳ lân biến mất cô bé rất hối hận và tự trách mình.

`-` Đặc điểm nhân vật kỳ lân: có tình yêu thương, tin tưởng bạn bè.

`-----------`

siuuuu...

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK