Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn nêu cảm nhạn của em về nhan vật sơn trong câu truyện gió lạnh đầu mùa câu...
Câu hỏi :

viết đoạn văn nêu cảm nhạn của em về nhan vật sơn trong câu truyện gió lạnh đầu mùa

Lời giải 1 :

Sau khi đọc văn bản ”Gió lạnh đầu mùa” em thích nhất là nhân vật Sơn. Sơn là một cậu bé rất hòa đồng, thân thiện. Trong khi mấy đứa em họ Sơn kiêu kì với đám trẻ con ở khu chợ thì Sơn và chị Lan vẫn thân mật chơi đùa. Đặc biệt, trong Sơn còn có 1 tâm hồn vô cùng ấm áp, đầy tình yêu thương với mọi người. Điều đó thể hiện rõ qua lần Sơn nhớ đến em Duyên – đứa em gái của Sơn mất từ lức mới 4 tuổi, hay khi cậu chú ý đến sự lạnh lẽo của cái Hiên, và quyết định đem chiếc áo cũ cho cô bé mặc. Chính những chi tiết ấy, đã khắc họa rõ nét về hình tượng một con người có trái tim ấm áp, giàu tình yêu thương. Sơn chính là ngọn đèn ấm áp nhất, sưởi ấm cho mọi người trong ngày gió mùa lạnh lẽo đầu tiên. 

 

Lời giải 2 :

                                                         Bài Làm 

Sơn là một cậu bé biết quan tâm người khác cậu đã cho duyên mặc chiếc áo mà mẹ Soen rất quý nó . Khi mợ hai biết tin mợ đã bảo là mách mẹ của Sơn làm Sơn và chị gái hốt hoảng sợ hãi , đi tìm Duyên để đòi lại chiếc áo .Vì không tìm thấy Duyên lên Sơn và chị gái đã quay trở về và thú nhận với mẹ , Sơn và chị gái khá lo lắng vì sợ mẹ đánh nhưng mẹ Sơn đã khen hai chị em là biết quan tâm đến người khác . Nghe vậy sơn và chị gái đều cảm thấy vui vẻ khi giúp được  người khác 

                                             #VieDay 

                                  CHÚC BẠN HỌC TỐT <3                

                                                                                               @Hoidap247

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK