Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Quê Hương đẹp mãi trong tôi Dòng sông bên lở bên bồi uốn quanh Cách cò bay lượn chòng chành...
Câu hỏi :

Quê Hương đẹp mãi trong tôi

Dòng sông bên lở bên bồi uốn quanh

Cách cò bay lượn chòng chành

Đàn bò gặm cỏ đồng xanh mượt mà

sáo diều trong gió ngân nga

Bình yên thanh đạm chan hoà yêu thương

Hồn thơ trỗi dậy nặng vương nghĩa tình

Câu 1 , Từ đoạn thơ trên gợi cho em tình cảm gì đối với quê hương

Câu 2 cách ngắt nhịp 2/2/2 và 4/4 trong bài thơ lục bát trên giúp bộc lộ trực tiếp tình cảm gì của tác giả đối với quê hương

Lời giải 1 :

1, Đoạn thơ gợi cho em cảm nhận được tình yêu quê hương tha thiết của tác giả. Tình cảm của tác giả dành cho những cảnh vật yên bình thuộc về quê hương, thân thương vô cùng. Cùng với đó, tình cảm của tác giả cũng thể hiện qua được nghĩa tình dành cho quê hương, chan chứa tình cảm đong đầy dành cho quê hương

2, Nhịp thơ 2/2/2 ở câu sáu chữ và 4/4 ở câu tám chữ đã  giúp thể hiện tình cảm tha thiết, cô đọng, gợi cảm xúc chan chứa dành cho quê hương. Người đọc cảm nhận được đó là tình cảm chân thành và nặng nghĩa tình dành cho nơi chôn rau cắt rốn. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK