Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết một đoạn văn từ 5 đến 7 dòng nói bài lục bát dưới đây Trường là tổ ấm tuổi...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn từ 5 đến 7 dòng nói bài lục bát dưới đây Trường là tổ ấm tuổi thơ Là con đò nhỏ, ước mơ màu hồng Hằng ngày cô dạy, cô trông Mong em khôn lớn giữa dòng thời gian Công cô dạy dổ - bảo ban Học hành cần mẫn chăm ngoan nên người Giờ đây em đã lớn rồi Ơn cô em nguyện suốt đời không quên Lời cô dặn vẫn vang lên Con ngoan, trò giỏi, sức bên dẻo dai Làm người trí đức toàn tài Ánh dương rực sáng ban mai ửng hồng.

Lời giải 1 :

$\color{yellow}{\text{#CidKagenou590903}}$ 
CHO MÌNH XIN HAY NHẤT Ạ!!!

Bài thơ Lục Bát này tuy ngắn gọn nhưng đầy cảm xúc và ý nghĩa đén cho ta. Nó nói đến tầm quan trọng của trường học trong cuộc đời của chúng ta. Trường học không phải là nơi chỉ để ta học tập để cung cấp những kiến thức cho bản thân mà nó còn giúp chúng ta biết cách nhìn nhận trong cuộc sống, rèn luyện tính cách của mỗi con người . Bài thơ cũng nhắc cho chúng ta những công  ơn của những người đã từng dạy dỗ ta lên người. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK