Trang chủ Hóa Học Lớp 10 Vì soa bác sĩ cho người bệnh hít oxygen nguyên chata thay cho không khí? câu hỏi 6505073
Câu hỏi :

Vì soa bác sĩ cho người bệnh hít oxygen nguyên chata thay cho không khí?

Lời giải 1 :

Các chuyên gia y tế cho rằng oxy nguyên chất như là một loại thuốc, không phải ai cũng nên sử dụng. Trong quá trình điều trị, bác sĩ chỉ định thở oxy cho những bệnh nhân bị suy hô hấp cấp do cơn hen phế quản cấp, đợt cấp bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, viêm phổi, ngộ độc cấp làm giảm khả năng vận chuyển oxy của máu...

Lời giải 2 :

Đáp án `+`Giải thích các bước giải:

 Vì người bệnh cần cung cấp lượng oxygen cần thiết mà trong không khí vẫn còn lẫn một số chất khác như Nitrogen ` N_2 ` và một số chất khí khác, nên lượng oxygen ` O_2 ` mà người bệnh cần sẽ ít hơn khi cho người bệnh hít oxygen nguyên chất.

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK