Trang chủ Hóa Học Lớp 10 Tại sao bác sĩ cho bệnh nhân hít thở khí oxygen thay cho không khí? câu hỏi 6505069
Câu hỏi :

Tại sao bác sĩ cho bệnh nhân hít thở khí oxygen thay cho không khí?

Lời giải 1 :

Vì oxygen giúp cho người bệnh thở đỡ khó khăn hơn và sẽ giữ nguyên được độ ẩm lẫn .

Trong oxygen có :

⇒ ôxy, lượng nước và đặc biết dùng oxygen thì sẽ không phải cho người bệnh ăn vì oxygen đã có sẵn thức ăn trong đó .

Lời giải 2 :

`-` Những bệnh nhân được bác sĩ chỉ định dùng bình oxyen là  bệnh nhân bị suy giảm chức năng hô hấp hoặc đang trong các ca phẫu thuật.  Nồng độ `O_2` trong không khí chỉ 21% `->` không đủ oxygen vì bệnh nhân hô hấp thấp hơn nhiều so với người bình thường, trong khi đó nồng độ `O_2` trong bình oxy lớn hơn nhiều  có thế hơn 90% `->` bình oxygen là giải pháp giúp bệnh nhân thở ít mà vẫn đủ lượng oxygen đảm bảo cho các quá trình trao đổi chất, chuyển hóa trong cơ thể diễn ra bình thường

 

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK