Trang chủ Khác Lớp 7 Cách phân biệt giống der, die, das trong tiếng Đức ạ câu hỏi 6504898
Câu hỏi :

Cách phân biệt giống der, die, das trong tiếng Đức ạ

Lời giải 1 :

Trong tiếng Đức, các từ "der", "die" và "das" là các từ chỉ giới tính (gender) của danh từ. Dưới đây là cách phân biệt giữa chúng:

1. "Der": Đây là từ chỉ giới tính dùng cho các danh từ đực (masculine). Ví dụ: der Mann (người đàn ông), der Tisch (cái bàn), der Stuhl (cái ghế).

2. "Die": Đây là từ chỉ giới tính dùng cho các danh từ cái (feminine). Ví dụ: die Frau (người phụ nữ), die Blume (bông hoa), die Tür (cái cửa).

3. "Das": Đây là từ chỉ giới tính dùng cho các danh từ không xác định giới tính (neuter). Ví dụ: das Kind (đứa trẻ), das Buch (quyển sách), das Haus (ngôi nhà).

Để xác định giới tính của danh từ, bạn có thể tham khảo từ điển hoặc học cách nhớ giới tính của từng danh từ theo quy tắc hoặc từ vựng cụ thể.

Lời giải 2 :

Có ba mạo từ xác định trong tiếng Đức: der (giống đực), die (giống cái) và das (giống trung)

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK