Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 câu nói nghĩa hàm ẩn trong câu chuyện "không hỏi trong bữa ăn" là câu nào? phân tích nghĩa ND...
Câu hỏi :

câu nói nghĩa hàm ẩn trong câu chuyện "không hỏi trong bữa ăn" là câu nào? phân tích nghĩa ND Câu chuyện như sau: 3. Không hỏi trong bữa ăn Một em bé hỏi cha: Bố ơi, chúng ta có thể ăn bọ xít không ạ? Không nên đề cập đến điều này trong bữa ăn đấy bố em bé đáp. Sau khi kết thúc bữa tối, người cha nói thầm: Con có điều gì muốn hỏi không? Không sao ạ! Em bé nhẹ nhàng nói: Vừa nãy có một con bọ xít trong bát canh của bố, nhưng giờ thì nó đã biến mất.

Lời giải 1 :

Câu nói mang nghĩa hàm ẩn trong văn bản là: Bố ơi, chúng ta có thể ăn bọ xít không ạ?

Nghĩa hàm ẩn: thông báo rằng trong bát canh của bố đang có một con bọ xít. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK