Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Nghị luận xã hội về vấn đề có nên trả bài miệng đầu giờ hay không theo lời ông Nguyễn...
Câu hỏi :

Nghị luận xã hội về vấn đề có nên trả bài miệng đầu giờ hay không theo lời ông Nguyễn Văn Hiếu Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM

Giùp mình với cần gấp lắm nha

Cảm ơn

Lời giải 1 :

Tại hội nghị tổng kết năm học 2022 - 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Văn Hiếu đề nghị giáo viên không kiểm tra miệng đầu giờ theo kiểu “kêu bất chợt, hỏi bất chợt” sẽ khiến học sinh căng thẳng, áp lực. Lời đề nghị này đang nhận được sự quan tâm của nhiều thầy cô giáo, học sinh và các phương tiện thông tin đại chúng trong những ngày qua.

Thực tế, lời đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh là phù hợp với mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông 2018 và thực tế nhiều nơi, nhiều thầy cô đã áp dụng từ lâu việc không kiểm tra miệng ngay đầu tiết học.

Bởi lẽ, học sinh phổ thông dù có học lực giỏi hay yếu kém đều có tâm lý sợ kiểm tra miệng đầu giờ vì các em luôn cảm thấy áp lực. Những em học yếu thì áp lực đã đành nhưng những em học giỏi cũng lo sợ vì thông thường thầy cô không chỉ hỏi nội dung bài học cũ mà còn mở rộng, nâng cao, nhất là đối với em có học lực khá, giỏi

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK