Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu miêu tả cảnh thiên nhiên khiến em hạnh phúc (không chép mạng...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu miêu tả cảnh thiên nhiên khiến em hạnh phúc (không chép mạng ạ)

Lời giải 1 :

Nói về thiên nhiên chúng ta không thể nói nói công viên em thường chơi được . Đó là cảnh thiên nhiên mà em yêu quý nhất , và đó cũng chính là cảnh thiên nhiên em muốn kể trong đoạn văn này đây. Mỗi khi em tới đó những thứ đập vào mắt em đều mát mẻ và vui tươi. Mỗi khi thấy nó ai cũng cảm thấy trong người xưa tận những mệt nhọc trong lòng.

Nói tóm là không gì có thể so sánh với cảnh thiên nhiên gần nhà em . Vì nó luôn mang lại cho con người một cảm giác gì đó khó quên 

Lời giải 2 :

Sông Rào Cái của miền quê Hà Tĩnh không phải là một nơi nổi tiếng, một địa điểm du lịch hay thu hút khách, đó chỉ đơn giản là một nơi mà em yêu thích nhất. Nhìn từ xa, dòng sông như một dải lụa tơ óng ả vắt ngang thành phố phồn vinh, tấp nập. Đặc biệt vào những ngày hè, nước sông có màu xanh lam nhạt, trong veo vẻo, trông như mái tóc của một nàng tiên kiêu sa, thướt tha, óng ả. Vào buổi tối, ánh đèn tỏa xuống mặt sông như những ánh sao lấp lánh trong thiên hà, sông như được dát thêm vàng, thêm bạc. Đứng bên bờ sông, hơi mát lành lạnh từ con sông và những cơn gió ấm nóng của mùa hè là một sự kết hợp hài hòa, mang cho em cảm giác thoải mái, bình yên, tràn đầy hạnh phúc của tuổi thơ ấu khi còn non nớt, vô tư, hồn nhiên. Thật nên thơ làm sao! Con sông Rào Cái không chỉ làm con phố nơi Hà Tĩnh quê em thêm tươi tắn, nhiều màu sắc mà còn là nơi cho em cảm giác thanh bình, hạnh phúc.

@newspacelucy

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK