Trang chủ Công Nghệ Lớp 10 Nguyên lí và ứng dụng của Công nghệ nano câu hỏi 6504254
Câu hỏi :

Nguyên lí và ứng dụng của Công nghệ nano

Lời giải 1 :

Nguyên lí

phân tích, thiết kế, sử dụng và tạo ra những thiết bị, hệ thống và cấu trúc như đóng gói thực phẩm, bảo quản sản  được thực hiện bằng cách điều khiển kích thước, hình dáng nhỏ, được tính theo nanomet. 

Ứng dụng:

- Ứng dụng công nghệ nano trong công đoạn xử lý hạt giống giúp tộc động nảy mầm và sinh trưởng nhanh hơn. Nhờ đó làm tăng năng suất và chất lượng cây trồng.

- chuẩn đoán và phát hiện những loại bệnh gây ra bởi virut, vi sinh vật...

-Tăng sản lượng nông nghiệp

-Công nghệ Nano trong xử lý môi trường trồng trọt

Lời giải 2 :

- Nguyên lý: thiết kế, phân tích, chế tạo và ứng dụng các cấu trúc, thiết bị và hệ thống bằng việc điều khiển hình dáng và kích thước trên quy mô nanomet (nm). Trong đó, 1m = 1.000.0000.000 nm.

- Ứng dụng: + Y học: hạt nano có tính sinh học giúp hỗ trợ chẩn đoán bệnh, dẫn truyền thuốc và giúp tiêu diệt các tế bào ung thư tốt hơn.

+ Năng lượng: pin mặt trời

+ May mặc: sản xuất quần áo thể thao kháng khuẩn

+ Điện tử: sản xuất màn hình máy tính, sản xuất điện thoại và các thiết bị như xa hơi, máy bay và tàu vũ trụ...

...

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK