Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn diễn dịch với câu chủ đề: Cây cối là "lá phổi xanh" của trái đ
Câu hỏi :

Các vị huynh đài giúp tôi với

image

viết đoạn văn diễn dịch với câu chủ đề: Cây cối là "lá phổi xanh" của trái đ

Lời giải 1 :

Trên thực tế, cây cối là "lá phổi xanh" của trái đất. Thật vậy, cây cối hay thực vật có một vai trò vô cùng to lớn trong việc điều hòa không khí, khí hậu và giữ gìn sự bền vững sinh học của trái đất. Đầu tiên, cây cối hấp thụ CO2 và thải ra khí O2, vì thế, cây cối không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn cung cấp O2 cho sinh vật khác, trong đó có con người. Tiếp theo, cây cối đem bóng mát và độ che phủ cho con người. Chính vì thế, cây cối giúp giảm bớt tia cực tím nguy hiểm và tạo bóng mát cho đô thị. Cuối cùng, cây cối có tác dụng giữ gìn nền đất, chống xói mòn, bao phủ cho bề mặt trái đất. Đồng thời, thực vật cũng giữ cho khí hậu được ôn hòa, cảnh quan được xanh tươi, đẹp mắt. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK