Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn ( khoảng 7-9 câu ) lãm rõ chất trào phúng nhẹ nhàng mà sâu cay của bài...
Câu hỏi :

viết đoạn văn ( khoảng 7-9 câu ) lãm rõ chất trào phúng nhẹ nhàng mà sâu cay của bài thơ Lai Tân qua lời nhận xét : " Trời đất Lai Tân vẫn thái bình " ( ko chép mạng )

Lời giải 1 :

Viết đoạn văn ( khoảng 7-9 câu ) lãm rõ chất trào phúng nhẹ nhàng mà sâu cay của bài thơ Lai Tân qua lời nhận xét : " Trời đất Lai Tân vẫn thái bình

----------------------------------

Bài thơ Lai Tân của nhà thơ Hàn Mặc Tử mang trong mình một chất trào phúng nhẹ nhàng mà sâu cay. Nhìn vào câu nhận xét "Trời đất Lai Tân vẫn thái bình", ta có thể nhận thấy sự mỉa mai và châm biếm của tác giả đối với thực tế xã hội. Tuy vẫn giữ được bình yên bên ngoài, nhưng bên trong, Lai Tân lại là nơi chứa đựng nhiều bất công và khúc mắc. Tác giả đã thông qua câu nhận xét này để tạo ra một hiệu ứng trái ngược, nhấn mạnh sự đan xen giữa sự tĩnh lặng và sự bất an trong cuộc sống. Bằng cách này, Hàn Mặc Tử đã tài hoa trong việc thể hiện sự phản ánh sâu sắc về xã hội và con người thông qua những từ ngữ đơn giản nhưng ý nghĩa sâu xa.

$#tranphivu2009$

Lời giải 2 :

`@` Viết đoạn văn:

`---------------`

`-` Trong bài thơ "Lai Tân" của tác giả Hàn Mạc Tử, câu "Trời đất Lai Tân vẫn thái bình" đã được sử dụng để mô tả sự bình yên, thanh bình và không có biến động lớn trong cuộc sống. Tuy nhiên, qua lời nhận xét này, ta có thể cảm nhận được sự trào phúng nhẹ nhàng mà sâu cay của tác giả đối với tình hình xã hội và chính trị tại thời điểm đó. Tác giả có thể muốn ám chỉ đến sự im lặng, sự lãng quên và sự thờ ơ của một số người đối với những vấn đề quan trọng của xã hội, khiến cho cuộc sống vẫn tiếp tục trôi qua mà không có sự thay đổi đáng kể. Điều này thể hiện sự phê phán và khích lệ người đọc tỉnh táo hơn, chủ động hơn trong việc tham gia và thay đổi cuộc sống xã hội.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK