Trang chủ GDCD Lớp 12 hợp trên là gi? Câu 30: Phát hiện cán bộ xã X là ông S đã làm giả giấy tờ...
Câu hỏi :

Đcvnmkjjhggh

Giúppppppp

image

hợp trên là gi? Câu 30: Phát hiện cán bộ xã X là ông S đã làm giả giấy tờ chiếm đoạt 500 triệu đồng tiền quỹ xây nhà tình nghĩa của xã, ông D làm đơn tố cá

Lời giải 1 :

`-`Trong tình huống này lãnh đạo cơ quan chức năng là anh V và anh N đã thực thi pháp luật.

`+)`Vì hành động lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông S đã vi phạm pháp luật.Thông qua hành động không nhận tiền mua chuộc của bà B anh N đã làm tròn trách nhiệm của một cán bộ công an và đưa mọi việc phơi bày trước ánh sáng.

`***`Fact:Thắc mắc cho những ai nghĩ rằng ông D cũng đóng góp vào việc điều tra của phía cơ quan chức năng nhưng không có nghĩa là ông D đã thi hành pháp luật.Ông D ở đây chỉ là bên hợp tác điều tra còn việc thi hành pháp luật vẫn là phía cơ quan công an thực hiện.

`text{#Frozell}`

Lời giải 2 :

Trong tình huống này, các cá nhân sau đã vi phạm pháp luật:

1. Ông S: Ông S đã làm giả giấy tờ và chiếm đoạt 500 triệu đồng tiền quỹ xây nhà. Hành vi này vi phạm pháp luật về lừa đảo và trộm cắp.

2. Bà B: Bà B đã cố gắng hối lộ anh N bằng cách đưa 50 triệu đồng. Hành vi này vi phạm pháp luật về hối lộ và tham nhũng.

3. Ông D: Ông D đã tố cáo ông S và cung cấp thông tin chính xác. Hành vi này không vi phạm pháp luật.

4. Anh N: Anh N đã từ chối hối lộ và sau đó kết luận nội dung đơn tố cáo của ông D là đúng. Hành vi này tuân thủ pháp luật và đúng quy trình xác minh thông tin.

Việc thi hành pháp luật trong trường hợp này sẽ bao gồm điều tra, thu thập chứng cứ và đưa ra xét xử cho ông S và bà B vì vi phạm pháp luật. Anh N có thể được công nhận và khen ngợi vì tuân thủ pháp luật và làm việc chính xác trong quá trình xác minh thông tin.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK