Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Các bạn hãy giúp mik viết 1 bài hướng dẫn làm đèn lồng bằng giấy nha, 60 điểm lận á...
Câu hỏi :

Các bạn hãy giúp mik viết 1 bài hướng dẫn làm đèn lồng bằng giấy nha, 60 điểm lận á

Lời giải 1 :

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 9 tờ giấy màu A4 loại dày vừa
  • 1 cây kéo, 1 cây thước, 1 cây bút
  • 1 cuộn dây thừng dùng để gói quà

ch thực hiện

Bước 1 Đầu tiên, bạn gấp đôi tờ giấy theo chiều dọc  chiều ngang để lấy trung điểm mỗi cạnh. Sau đó, dùng bút thước để đo và nối các đỉnh lại với nhau tạo thành hình kim cương.

Bước 2 Từ vị trí điểm đầu tiên, bạn đo các khoảng lần lượt là 2.3cm, 5.4cm, 8.3cm và từ các điểm đó kẻ đoạn thẳng lên, xoay ngược tờ giấy và thực hiện các thao tác tương tự.

Bước 3 Dùng kéo cắt hình kim cương cùng các đoạn nhỏ ra, rồi gấp đôi hình lại và nối chúng bằng phần đầu của những đường kẻ đã cắt.

Bước 4 Cuối cùng, cho ống tròn được cắt từ tờ giấy cứng vào giữa để cố định hình dáng lồng đèn.

Lời giải 2 :

Cách làm lồng đèn hình quả cầu bằng giấy bìa cứng

Thay vì bạn mua chiếc lồng đèn thì bạn vẫn có thể tự tay mình làm nên một chiếc đèn lồng quả cầu bằng giấy bìa cứng siêu đẹp rực rỡ sắc màu vô cùng đơn giản và không mất nhiều thời gian.

Nguyên liệu cần chuẩn bị là: Giấy bìa cứng, thước, kéo, bút, 2 cây đinh mũ nhỏ, súng bắn keo và một vài dụng cụ đục lỗ. Sau đó tiến hành thực hiện các bước là:

B1: cắt giấy thành những miếng nhỏ có kích thước 3 x 10cm. Xếp chúng cố định theo một hướng và cho và các mặt màu của miếng giấy lên phía trên.

B2: dùng dụng cụ đục lỗ vào 2 mép đầu của miếng giấy bìa cứng. Khi đục lỗ xong thì bạn gắn đinh mũ vào lỗ vừa đục để cố định những băng giấy khi tạo thành quả cầu.

B3: Bắt đầu phân từng mảnh giấy bìa cứng cho thật đều theo dạng hình tròn. Cần lưu ý khi quay, bạn cần quay đều giữa các băng giấy và để được đẹp hơn thì bạn cần chọn màu sắc sao cho thật đẹp để quả cầu được rực rỡ với nhiều tông màu sắc khác nhau. Thế là đã có ngay chiếc đèn lồng quả cầu để trang trí rồi 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK