Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Người Việt Nam luôn anh hùng sẵn sàng xả thân vì nước vì dân. Hãy viết đoạn văn theo lối...
Câu hỏi :

Người Việt Nam luôn anh hùng sẵn sàng xả thân vì nước vì dân. Hãy viết đoạn văn theo lối diễn dịch sau đó chuyển sang quy nạp bằng câu chủ đề trên

Lời giải 1 :

* Đoạn văn diễn dịch :

Người Việt Nam luôn anh hùng sẵn sàng xả thân vì nước vì dân. Điều này được chứng minh qua truyền thống yêu nước từ ngàn đời của dân tộc ta . Từ thời các vua Hùng đã luôn vững vàng giữ vững bờ cõi . Bạch Đằng Giang còn in dấu ấn oai hùng chống quân Nam Hán . Cho đến thời vua tôi nhà Trần ba lần đại thắng Mông Nguyên . Và rồi truyền thống ấy truyền tiếp đến Hồ Chủ Tịch cùng hàng vạn chiến sĩ hi sinh tuổi trẻ máu thịt đến chống lại hai kẻ đế quốc sừng sỏ là Pháp và Mĩ . Còn trong thời bình hiện nay thì những anh hùng áo trắng trong cuộc chiến đại dịch cũng đã dốc hết sức vì sức khỏe của nhân dân . Những người lính cô độc luôn vững vàng ý chí nơi biển đảo vì an ninh tổ quốc . Tất cả họ há chẳng phải đều là những người hùng của dân tộc .

*  Đoạn văn quy nạp :

Dân tộc ta trải qua biết bao cuộc xâm lăng của ngoại bang . Từ thời các vua Hùng giặc Ân đã có ý đồ tham lam nhưng nhờ tình yêu nước mạnh mẽ và sự tài trí đã đẩy lùi kẻ tham lam . Những tướng sĩ cũng vì nước vì dân mà đổ máu để dụ quân Nam Hán và bãi cọc Bạch Đằng . Sự hi sinh ấy là minh chứng cho một tình yêu nước sẵn sàng xả thân .  Biết bao xương máu đã đổ xuống trong hai cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mĩ cũng vì độc lập , tự do của dân tộc ta . Có thể thấy bao những năm tháng xây dựng đất nước ta trường tồn đã phải đối mặt với rất nhiều những kẻ thù mạnh và độc ác nhưng người dân Việt Nam luôn  anh hùng sẵn sàng xả thân vì nước vì dân.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK