Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Cứu em với huhu. . DELUYEN SO Nhà nhà xây mới khang trang Loa đài tiếng hát âm vang đêm...
Câu hỏi :

Cứu em với huhu. .

image

Cứu em với huhu. . DELUYEN SO Nhà nhà xây mới khang trang Loa đài tiếng hát âm vang đêm ngày Mọi người gắng sức ra tay t

Lời giải 1 :

   Trong không khí tết rộn ràng, tổ dân phố nơi em sinh sống có rất nhiều đổi mới khiến cho không gian của khu phố trở nên xanh-sạch-đẹp hơn rất nhiều.

   Để chào đón Tết Nguyên Đán, bác tổ trưởng tổ dân phố đã đến các gia đình vận động treo cờ tổ quốc. Hưởng ứng phong trào đón Tết, mọi người ở khu dân phố em đều treo trước cửa nhà hình cờ đỏ sao vàng, hình ảnh của khu phố phấp phới vô cùng đẹp mắt. Không những thế, để không gian phố phường trở nên đẹp hơn thì bố em, bác tỏ trưởng tổ dân phố, vài chú khác cùng nhau treo lên tấm băng rôm có dòng chữ lớn ''CHÚC MỪNG NĂM MỚI'' ngay cổng vào khu dân phố. Trên những thân cây trước mỗi cửa nhà đều được trang trí đèn nhấp nhánh trông rất đẹp đẽ. Nhìn diện mạo mới hoàn toàn của khu phố em thấy được không khí Tết đang đến rất gần. Bởi vậy niềm vui, sự háo hức cũng đã tăng lên rõ rệt.

   Bên cạnh hoạt động trang trí đường phố, nhà cửa, khu dân cư của em còn phát động dọn dẹp vệ sinh môi trường. The đó cứ mỗi thứ bảy, chủ nhật, mọi người sẽ cùng dọn dẹp đường phố những khu vực tập trung nhiều người qua lại. Bởi vậy mà đường phố trở nên thoáng mát hơn, sạch sẽ hơn.

   Em rất vui mừng trước sự thay đổi của khu dân phố nơi em sinh sống, em sẽ cùng bố mẹ tham gia những phong trào chung nhằm giúp cho không gian khu phố trở nên thoáng mát, sạch sẽ hơn.

#khanhdangnguyenhoang

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK