Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn diễn dịch khoảng 10 câu nêu vai trò của môi trường đối với cuộc sống con người...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn diễn dịch khoảng 10 câu nêu vai trò của môi trường đối với cuộc sống con người CẦN GẤP Ạ

Lời giải 1 :

Môi trường có vai trò cực kì quan trọng với cuộc sống con người . Môi trường quyết định đến sức khỏe , tâm lí và chất lượng cuộc sống . Môi trường không khí cho ta oxi để hít thở . Môi trường nước cho ta nguồn nước để uống và sinh hoạt . Môi trường đất cho ta dinh dưỡng để trồng trọt , nuôi cấy có lương thực . Môi trường sinh vật cho ta hệ thống sinh vật với những mắt xích quan trọng giúp cân bằng hệ sinh thái. Khi môi trường sống sạch đẹp sẽ cho một bầu không khí trong lành ; thực phẩm xanh sạch ; nguồn nước tươi mát. Từ đó sức khỏe tâm lí con người cũng theo đó mà tốt lên . Nhưng đáng buồn là thực tế hoàn toàn ngược lại. Rất nhiều các nhà máy , xí nghiệp thải những chất độc hại chưa qua xử lí ra ngoài môi trường :  những bầu trời đầy sương mù nhưng thực chất lại là khói bụi ; những đoạn sông nước đen ngòm .... Hậu quả là rất nhiều các căn bệnh hiểm nghèo , nan y ngày càng trẻ hóa . Vấn đề bảo vệ môi trường hiện nay là vô cùng cấp thiết . Cần có những biện pháp rõ ràng và cụ thể để bảo vệ môi trường .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK