Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết dàn ý chi tiết Nhiều bạn trẻ ngày nay thường tự tạo scandal cho riêng mình để nổi tiếng....
Câu hỏi :

viết dàn ý chi tiết Nhiều bạn trẻ ngày nay thường tự tạo scandal cho riêng mình để nổi tiếng. Em suy nghĩ thế nào về hành động trên

Lời giải 1 :

1. Mở bài: Giới thiệu vấn đề: Nhiều bạn trẻ ngày nay thường tự tạo scandal cho riêng mình để nổi tiếng. Đây là một việc làm không tốt. 

2. Thân bài:

- Giải thích: Scandal là những tai tiếng, những điều không tốt. 

- Tại sao việc dùng scandal lại giúp nổi tiếng: Bởi, scandal thường nhận được nhiều sự quan tâm từ mọi người. Do đó, nhiều người trẻ có xu hướng tạo scandal. 

- Nguyên nhân:

  • Ảnh hưởng của truyền thông xã hội và môi trường giáo dục.
  • Khao khát được chú ý và thịnh hành trong xã hội.

- Hậu quả của việc tự tạo scandal:

  • Mất uy tín và lòng tin của người hâm mộ.
  • Ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và tinh thần của người tạo scandal.

- Giải pháp: 

+ Tăng cường giáo dục người trẻ. 

3. Kết bài: 

Khẳng định hậu quả của việc tự tạo scandal để scandal để nổi tiếng. 

Lời giải 2 :

Đáp án:

I. Mở bài: nêu vấn đề
II. Thân bài
1. Giải thích:
Scandal là gì ? là để chỉ các sự việc tạo ra cho dư luận ồn ào quan tâm, nhưng phần lớn là dư luận phẫn nộ, các vụ rùm beng bê bối về tất cả các mặt của đời sống. Như phát ngôn gây sốc, khoe thân phản cảm, …
2. Bàn luận
a. Thực trạng và nguyên nhân:
Thực trạng là ngày càng nhiều bạn trẻ tự tạo Scandal để được nổi tiếng: Có thể điểm qua một số cái tên trong năm 2013 như: bà Tưng, Quân Kun “quần xịp vàng”….
Nguyên nhân: Lý giải nguyên nhân các bạn trẻ thích làm trò lố trên mạng xã hội thời gian gần đây, thạc sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An cho biết: “Hai nhu cầu lớn nhất của giới trẻ hiện nay là: muốn tự khẳng định bản thân và khao khát người khác quan tâm, chú ý. Những scandal thời gian gần đây của các bạn trẻ cũng không nằm ngoài nhu cầu ấy. Theo tâm lý học xã hội, hiện tượng này được gọi là hiện tượng phản vai (tức làm cố gắng làm trái đi vai trò, hình ảnh, tính cách hiện có của mình) để mưu cầu một điều gì đó, ở đây là sự nổi tiếng.
c. Hậu quả để lại:
- Đi ngược lại với văn hóa văn minh và truyền thống nhân văn của dân tộc.
- Ảnh hưởng xấu đến danh dự, uy tín của bản thân và gia đình.
- Để lại tác hại lâu dài về nhân cách, phẩm giá.
d. Biện pháp giải quyết:
- Mỗi bạn trẻ cần ý thức về sự nổi tiếng là thực lực của bản thân chứ không phải chiêu trò.
- Phụ huynh cần quan tâm hơn đời sống tinh thần, tâm tư tình cảm của con em mình. Nhà trường cần có nhiều hoạt động giáo dục hơn.
- Cần có chế tài với mạng xã hội, không để cho những thứ văn hóa Scandal làm vấy bẩn.
3. Bài học cho bản thân mỗi người:
III. KẾT BÀI

BẠN THAM KHẢO NHÉ

ĐÁNH GIÁ 5 SAO GIÚP MÌNH VS Ạ><

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK